App Store của Apple tạo ra doanh thu cao hơn 88% so với Play Store trong năm 2018
Bảng giá điện thoại Huawei tháng 1/2019: Xáo trộn mạnh / Bảng giá điện thoại Vsmart tháng 1/2019
Dù doanh số smartphone toàn cầu suy giảm trong thời gian gần đây và các chuyên gia nghiên cứu thị trường dự kiến tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn khi các nhà sản xuất không thể lôi kéo khách hàng nâng cấp nhanh hơn, nhưng một số mảng kinh doanh của ngành công nghiệp lại vẫn đang ăn nên làm ra.
App Store vẫn là con gà đẻ trứng vàng của Apple
Chẳng hạn, số lượng game thủ trên smartphone và tablet đang tăng lên ở Bắc Mỹ. Theo ước tính của Sensor Tower, chi tiêu cho ứng dụng di động trên khắp thế giới đã tăng 22,7% trong năm 2018 (so với năm 2017). Doanh thu kết hợp của 2 cửa hàng ứng dụng di động lớn nhất (Google Play và Apple App Store) là 71,3 tỷ USD.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi nền tảng phân phối ứng dụng của iOS tiếp tục có lợi nhuận cao hơn Android từ Google (bất chấp nền tảng của Google có lợi thế lớn về mặt số lượng lượt tải ứng dụng).
Doanh thu từ App Store vượt trội so với Google Play
Tổng doanh thu 46,6 tỷ USD được tạo ra bởi game trên App Store năm ngoái cao hơn 88% so với 24,8 tỷ USD từGoogle Play. Con số này của App Store cũng tăng 20,4% so với năm 2017.
Dù bạn có tin hay không, số lượng cài đặt ứng dụng lần đầu tiên từ Google Play đã tăng quá 160% (mặc dù một lượng lớn trong số 75,7 tỷ lượt cài đặt trên Android xuất phát từ các tựa game miễn phí).
Google chắc chắn có thể hài lòng về tốc độ tăng trưởng gần đây của Google Play tính cả về mặt doanh thu lẫn số lượng lượt cài đặt lần đầu tiên. Cụ thể, ở 2 yếu tố này, Google vượt qua Apple với 27,3 và 13% so với 20,4 và 6,6%.
Google Play vượt mặt App Store về số lượt tải về ứng dụng
Tuy nhiên, nhìn chung lợi nhuận của thị trường ứng dụng di động trong năm 2018 đã tăng trưởng chậm hơn so với các năm 2016, 2017.
Doanh thu từ Game của 2 nền tảng
Mặc dù doanh thu và lượt tải xuống trò chơi trên thiết bị di động đã tăng mạnh trong năm 2018 nhưng danh mục trò chơi chiếm một phần nhỏ hơn trong tổng chi tiêu so với năm trước. Cụ thể, chi tiêu cho trò chơi di động đạt mức 77% (so với tổng chi tiêu), giảm so với 88% của năm 2017. Nguyên nhân là do các ứng dụng không phải game đang bắt đầu được kiếm tiền tốt hơn trên cả nền tảng của Google và Apple.
End of content
Không có tin nào tiếp theo