Hỗ trợ doanh nghiệp

Apple "vỡ trận" tại Mỹ vì COVID-19

Dịch COVID-19 không chỉ khiến các doanh nghiệp nhỏ lao đao mà khiến cả những ông lớn như Apple chật vật.

Thiết kế "huyền thoại" sẽ trở lại với iPhone 12 / Cách lưu ảnh từ clipboard vào thư viện ảnh trên iPhone và iPad

Hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho hay doanh số bán hàng của Apple đã giảm 48% chỉ sau 1 tháng. Theo đó, trong tuần thứ 9 (từ 23 - 29/2), gã khổng lồ có trụ sở ở Cupertino đã bán được gần 3 triệu iPhone. Trong khi tuần thứ 13 (từ 22 - 28/3), doanh số iPhone chỉ đạt dưới 1,5 triệu thiết bị. Dữ liệu những ngày tiếp theo cho thấy, con số còn giảm hơn nữa.

Counterpoint Research dự đoán doanh số bán iPhone sẽ "chạm đáy" ở Mỹ trong tuần 15, tức là từ ngày 5 - 11/4. Tuy nhiên, do việc xử lý số cần có thời gian hiện chưa có bất kỳ thống kê hay kết quả chính thức nào.

Apple vỡ trận tại Mỹ vì COVID-19 - Ảnh 1.

Toàn bộ Apple Store đang đóng cửa tại Mỹ

Apple là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Mỹ, cùng với Samsung và LG. Bên cạnh Apple, hai nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đang hứng chịu những thiệt hại nặng do COVID-19 gây ra. Doanh số của Samsung có dấu hiệu khả quan một chút sau khi Galaxy S20 ra mắt vào tháng 2, nhưng giờ đây, con số cũng giảm xuống đáng kể.

Theo dự đoán của các chuyên gia, việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ sẽ còn diễn ra ít nhất là đến tháng 5 nên Top 3 chắc chắn sẽ còn bị ảnh hưởng.

Counterpoint Research cho biết 60% tất cả các cửa hàng của nhà mạng Mỹ, trong đó 75% cửa hàng T-Mobile và Sprint trên cả nước đã bị đóng cửa trong 4 tuần qua.

Apple Store cũng ngừng hoạt động khiến khách hàng phải phụ thuộc vào các nhà bán lẻ trực tuyến hoặc các tùy chọn không thường xuyên khác.

Giá iPhone, iPad
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm