Apple "vỡ trận" tại Mỹ vì COVID-19
Thiết kế "huyền thoại" sẽ trở lại với iPhone 12 / Cách lưu ảnh từ clipboard vào thư viện ảnh trên iPhone và iPad
Hãng nghiên cứu Counterpoint Research cho hay doanh số bán hàng của Apple đã giảm 48% chỉ sau 1 tháng. Theo đó, trong tuần thứ 9 (từ 23 - 29/2), gã khổng lồ có trụ sở ở Cupertino đã bán được gần 3 triệu iPhone. Trong khi tuần thứ 13 (từ 22 - 28/3), doanh số iPhone chỉ đạt dưới 1,5 triệu thiết bị. Dữ liệu những ngày tiếp theo cho thấy, con số còn giảm hơn nữa.
Counterpoint Research dự đoán doanh số bán iPhone sẽ "chạm đáy" ở Mỹ trong tuần 15, tức là từ ngày 5 - 11/4. Tuy nhiên, do việc xử lý số cần có thời gian hiện chưa có bất kỳ thống kê hay kết quả chính thức nào.
Toàn bộ Apple Store đang đóng cửa tại Mỹ
Apple là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu tại Mỹ, cùng với Samsung và LG. Bên cạnh Apple, hai nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đang hứng chịu những thiệt hại nặng do COVID-19 gây ra. Doanh số của Samsung có dấu hiệu khả quan một chút sau khi Galaxy S20 ra mắt vào tháng 2, nhưng giờ đây, con số cũng giảm xuống đáng kể.
Theo dự đoán của các chuyên gia, việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ sẽ còn diễn ra ít nhất là đến tháng 5 nên Top 3 chắc chắn sẽ còn bị ảnh hưởng.
Counterpoint Research cho biết 60% tất cả các cửa hàng của nhà mạng Mỹ, trong đó 75% cửa hàng T-Mobile và Sprint trên cả nước đã bị đóng cửa trong 4 tuần qua.
Apple Store cũng ngừng hoạt động khiến khách hàng phải phụ thuộc vào các nhà bán lẻ trực tuyến hoặc các tùy chọn không thường xuyên khác.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc