Cà phê Hồ Phượng hướng đến thị trường cà phê đặc sản - Specialty
25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản Việt Nam / Vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên ly hôn: Truyền thông "xử án" trước cả tòa
Đó là chia sẻ của bà Đinh Nguyễn Thuỳ Dung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồ Phượng - đơn vị sở hữu thương hiệu Cà phê Hồ Phượng (trụ sở: 288 thôn Srêđăng, xã N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), tại Lễ kỷ niệm 25 năm hình thành, phát triển và khai trương mùa vụ mới 2019-2020.
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và các đối tác chúc mừng Cà phê Hồ Phượng
Buổi Lễ có sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và hàng trăm đối tác, khách hàng, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên đã gắn bó với Công ty.
Theo bà Dung, được thành lập từ năm 1994, khởi đầu chỉ là một cơ sở thu mua, chế biến cà phê Arabica tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty đã xác định cho mình hướng sản xuất chính là chế biến ướt cà phê Arabica - một trong những loại cà phê cao cấp, kỹ thuật chế biến phức tạp và cũng là loại cà phê kén chọn khách hàng nhất.
“Trong 3 năm trở lại đây, có lẽ câu chuyện về cà phê và ngành cà phê Việt Nam thường mang nét buồn nhiều hơn vui, vì giá cà phê giảm mạnh, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt... Và Hồ Phượng cũng không thể nằm ngoài vòng xoáy đó. Do vậy, chúng tôi phải thay đổi để phù hợp với thị trường. Hồ Phượng đã từng bước chuyển đổi từ mô hình thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê nhân Arabica qua thu mua, chế biến, thương mại và cung cấp cà phê nhân Arabica và Robusta chất lượng cao đồng thời cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu”, bà Dung kể.
Nữ Phó giám đốc trẻ còn chia sẻ, ngoài việc chuyển đổi từ thị trường xuất khẩu là chính, qua tập trung nhiều hơn vào thị trường nội địa, thì chúng tôi còn liên tục nghiên cứu các phương pháp chế biến để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Những năm qua, Hồ Phượng còn dành rất nhiều tâm huyết, công sức, tài chính vào việc nghiên cứu và thử nghiệm sản phẩm và thị trường mới. Và thành quả lớn nhất đạt được đó chính là sự tin dùng của khách hàng trong và ngoài nước, khách hàng biết đến Hồ Phượng với những sản phẩm chất lượng cao, như: Núi Min, Cầu Đất, cà phê specialty – đặc sản, honey, washed robusta…
“Hồ Phượng - với tầm nhìn và sứ mệnh mới - đó là gia tăng chất lượng và giá trị của cà phê Việt Nam. Chúng tôi phấn đấu trong 5 năm tới sẽ trở thành đơn vị làm ra sản phẩm cà phê đặc sản - Specialty có chất lượng thuộc top 3 Việt Nam và có sản lượng top 1 của Việt Nam. Bên cạnh đó sẽ đa dạng sản phẩm bao gồm hàng Commercial – hàng thương mại, hàng chất lượng cao, specialty... với các quy trình chế biến khác nhau, như: Honey, natural, yếm khí, chế biến ướt… các giống cà phê Arabica và Robusta, trà cascara…”, Phó Giám đốc thương hiệu cà phê có tuổi đời 25 năm này, nhấn mạnh.
Nhà máy sản xuất, chế biến Cà phê Hồ Phượng nhìn từ trên cao
Cũng tại buổi Lễ, Cà phê Hồ Phượng đón nhận rất nhiều tin vui được mang đến từ các đối tác có tên tuổi, bằng các hợp đồng lớn, với cam kết hợp tác, đồng hành cùng Hồ Phượng, như: Toninni Caffe - tiền thân là thương hiệu Cafe Daklak nổi tiếng một thời tại Cộng hòa Czech; Visty.vn (Công ty cổ phần đặc sản Châu Á Visty) – lá cờ đầu trên làn sóng cà phê specialty (cà phê đặc sản)...
Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Nguyễn Kim Sơn, nhà sáng lập Toninni Caffe, cho biết đã tìm hiểu rất nhiều nhà cung cấp cà phê trên cả nước và tình cờ được biết đến cà phê Hồ Phượng tại một hội chợ triển lãm. Sau một thời gian đi sâu tìm hiểu về chất lượng cũng như quy mô sản xuất của công ty, ông đã thực sự bị thuyết phục và đi đến quyết định ký kết hợp tác, để đồng hành cùng Hồ Phượng lan toả giá trị cà phê Việt.
Trải qua 25 hình thành và phát triển, Công ty TNHH Hồ Phượng vinh dự nhận nhiều giải thưởng, như: Ngôi sao vàng quốc tế cho chất lượng, Huy chương Vàng Chất lượng Việt Nam tiêu chuẩn phù hợp 2013, Chứng nhận thương hiệu thực phẩm Việt Nam 2013, Ngôi sao vàng cho chất lượng quốc tế, Top 100 đơn vị tiêu biểu Asean năm 2014, Doanh nghiệp doanh nhân tiêu biểu thời kỳ hội nhập Asean 2017...
End of content
Không có tin nào tiếp theo