Các tiêu chí xếp hạng biệt thự du lịch
Huy động vốn qua thị trường chứng khoán - giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp / Đà Nẵng: Giao Công an xử lý các hành vi gây bất ổn thị trường bất động sản
Biệt thự du lịch là phân khúc bất động sản đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.
Căn cứ mức độ đáp ứng các tiêu chí chất lượng, biệt thự du lịch được xếp theo 5 hạng: 1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao.
Quyết định nêu rõ yêu cầu chung đối với các biệt thự du lịch là số lượng, chất lượng dịch vụ và mức độ phục vụ phù hợp với từng hạng tương ứng.
Về vị trí, kiến trúc, các biệt thự phải được tiếp cận thuận lợi; môi trường vệ sinh, an toàn; vật liệu xây dựng chất lượng tốt; có sân vườn; cây xanh ở nơi công cộng; diện tích sân vườn, cây xanh, cảnh quan, giao thông, công trình phụ trợ ngoài nhà (nếu có) đạt tối thiểu 40% diện tích khuôn viên đất xây dựng biệt thự; đường vào bảo đảm cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng; thiết kế kiến trúc phù hợp với cảnh quan môi trường và yêu cầu kinh doanh lưu trú; các khu chức năng được bố trí hợp lý, thuận tiện; nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, hài hòa.
Về trang thiết bị tiện nghi, biệt thự phải có trang thiết bị, tiện nghi các khu vực, dịch vụ đảm bảo đầy đủ, hoạt động tốt, chất lượng phù hợp với từng hạng; hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực, cung cấp điện 24/24h, có hệ thống điện dự phòng và hệ thống đèn tích điện; hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch và nước cho chữa cháy 24/24h. Có hệ thống nước dự phòng có thể cung cấp nước sạch trong ít nhất 12 giờ trong trường hợp thiếu nước; hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường; hệ thống thông gió hoạt động tốt; hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt; có tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng; trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền; có sơ đồ, biển chỉ dẫn đối với trường hợp cụm biệt thự; có các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…).
Yêu cầu về dịch vụ: Số lượng, chất lượng dịch vụ và mức độ phục vụ phù hợp với từng hạng biệt thự tương ứng.
Yêu cầu đối với người quản lý và nhân viên phục vụ: Được đào tạo hoặc tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, công nghệ thông tin phù hợp với vị trí công việc và hạng biệt thự hoặc cụm biệt thự; có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc, được kiểm tra định kỳ theo quy định của pháp luật (có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền); mặc trang phục đúng quy định; có biển tên trên áo theo quy định.
Yêu cầu về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ: Thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.
Ngoài các yêu cầu chung kể trên, Quyết định cũng quy định các tiêu chí xếp hạng cụ thể với từng hạng biệt thự du lịch.
End of content
Không có tin nào tiếp theo