Cầu nối cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Hàn Quốc
AgriS đề xuất xây viện nghiên cứu và nông trường kiểu mẫu tại Gia Lai / Tái định vị công nghiệp TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh hội nhập và liên kết vùng
Chuyến công tác là một phần của Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, quy tụ các doanh nghiệp Việt hoạt động trong nhiều lĩnh vực thế mạnh như nông sản, thủy sản, thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng và vật liệu xây dựng.
Một trong những hoạt động nổi bật là việc tham gia hội chợ nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Import Fair) tại Seoul. Tại gian hàng chung của Việt Nam, các sản phẩm đa dạng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khách tham quan và nhà nhập khẩu Hàn Quốc. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá thương hiệu sản phẩm mà còn là dịp để nâng cao hình ảnh quốc gia.
Bà Ngô Thị Thu Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ameii Việt Nam chia sẻ, doanh nghiệp không chỉ tiếp cận được các nhà nhập khẩu tiềm năng của Hàn Quốc mà còn kết nối được với một hệ thống siêu thị lớn của Malaysia quan tâm đến sản phẩm trái cây sấy.

Tại Seoul, đoàn cũng tham dự hội thảo giao thương xúc tiến thương mại Việt Nam – Hàn Quốc. Tại đây, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư đã nhấn mạnh về môi trường đầu tư ngày càng cải thiện của Việt Nam, với các chính sách đột phá thúc đẩy kinh tế dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Về phía Hàn Quốc, bà Win Min Phyoe - đại diện Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) bày tỏ kỳ vọng kim ngạch thương mại hai chiều sẽ sớm đạt mốc 150 tỷ USD trước năm 2030. Bà cũng nhấn mạnh mong muốn hợp tác sâu rộng hơn trong các lĩnh vực phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0.
Tiếp nối thành công, chương trình được triển khai tại thành phố Busan với các buổi kết nối giao thương và chuyến thăm các doanh nghiệp lớn như Sanjim Food và nhà máy Nongshim. Các hoạt động này giúp doanh nghiệp Việt học hỏi mô hình sản xuất hiện đại và tìm kiếm cơ hội cung ứng nguyên liệu đầu vào.

Ông Nguyễn Hữu Xuân Thành - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vạn Lộc Phát, cho biết chương trình đã tạo cơ hội quý giá để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm sữa hạt công nghệ châu Âu đến các nhà phân phối tiềm năng tại Hàn Quốc.
Trong suốt chuyến đi, đoàn đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc. Ông Phạm Khắc Tuyên - Tham tán thương mại, đã chia sẻ nhiều thông tin cập nhật về thị trường, các lĩnh vực còn nhiều dư địa khai thác và xu hướng hợp tác mới, giúp doanh nghiệp có định hướng chiến lược rõ ràng hơn.
Chương trình giao dịch thương mại tại Hàn Quốc không chỉ giúp doanh nghiệp Việt hiểu sâu hơn về một trong những thị trường trọng điểm, mà còn tạo ra những kết nối thực chất, góp phần củng cố vững chắc quan hệ đối tác kinh tế chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Xanh SM mở dịch vụ xe hai bánh tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu
Tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp qua cẩm nang ESG
Canada siết hạn ngạch thuế quan: Thép Việt đối diện thách thức lớn
Cầu nối cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Hàn Quốc
Cần chính sách đột phá để hiện thực hoá trung tâm nguyên phụ liệu thời trang

Lãi cho vay bình quân 6,23%/năm, giảm 0,7%/năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp