Central Group Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 350 tấn vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang
Big C - Thương hiệu siêu thị được yêu thích nhất 2019 / Nhiều siêu thị Big C thí điểm bọc rau bằng lá chuối
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương; Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn; Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các đơn vị có liên quan
Theo đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam: “Vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bắc Giang nằm trong chương trình OCOP quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Mùa vải thiều năm nay, Central Group cam kết tiêu thụ 350 tấn trên toàn quốc. Đặc biệt, ngay trong dịp Lễ hôm nay, Central Group Việt Nam cam kết mua 6 container vải thiều để bán tại hệ thống siêu thị Big C ở nhiều tỉnh thành và cả hệ thống siêu thị Lan Chi - đối tác chiến lược của Central Group. Những hoạt động này, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của Central Group về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bắc Giang nói riêng”.
Các đại biểu thực hiện nghi thức lễ cắt băng xuất hành đoàn xe vận chuyển vải thiều.
Cụ thể, trong dịp này, một container vải thiều đầu tiên của năm 2019 sẽ chính thức được Central Group Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan. Trước đó, sau nhiều nỗ lực thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan (thông qua Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan), những năm gần đây, Central Group đã xuất khẩu thành công trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang sang thị trường Thái Lan, và trưng bày bắt mắt lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group), và trái vải của Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, ưa chuộng khá tích cực của người tiêu dùng thủ đô Bangkok (Thái Lan).
Tại thị trường trong nước, với sứ mệnh “làm cho cuộc sống khách hàng dễ dàng hơn”, trong dịp này, 36 siêu thị và đại siêu thị Big C cùng với 25 siêu thị Lan Chi (đối tác chiến lược của Central Group) sẽ cùng chung tay kích cầu tiêu thụ trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, với hàng loạt các chương trình đặc biệt hấp dẫn, như: Áp dụng hình thức kích cầu đặc biệt dành cho trái vải. Thay vì khuyến mãi, hoặc giảm giá, lần đầu tiên Hệ thống Big C áp dụng mua 1 tặng 1 (bó vải), nhằm kích cầu tiêu thụ, đồng thời đảm báo giá bán tốt nhất, qua đó góp phần “nâng cao chất lượng cuộc sống của người nông dân trồng vải”; đồng thời giúp người tiêu dùng dễ dàng có cơ hội thưởng thức loại vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang chính hiệu;Giới thiệu các sản phẩm chế biến từ trái vải (ngay tại “Diễn đàn Kinh tế Sản xuất, Tiêu thụ Vải thiều và Quảng bá các sản phẩm Văn hóa, Du lịch, Nông sản tỉnh Bắc Giang năm 2019” và tại siêu thị Big C Thăng Long), bao gồm: bánh flan, bánh kem, bánh xốp mứt vải, trà vải, nước ép vải, mousse, macaron,...nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho trái vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang; Quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại các công ty thành viên thuộc Central Group Việt Nam.
Đoàn xe mua 6 container vải thiều Bắc Giang để bán tại hệ thống siêu thị Big C ở nhiều tỉnh thành và cả hệ thống siêu thị Lan Chi - đối tác chiến lược của Central Group.
Ngay sau nghi thức “Lễ cắt băng xuất hành Đoàn xe vận chuyển vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang vào hệ thống phân phối của Central Group Việt Nam”, Hệ thống siêu thị Big C và Hệ thống siêu thị Lan Chi sẽ đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, kéo dài liên tục suốt mùa vụ năm 2019 (vụ vải thiều năm nay sẽ bắt đầu từ ngày 5/6 đến ngày 5/7/2019); qua đó giúp người tiêu dùng cả nước có cơ hội thưởng thức trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang chính hiệu, vốn được đánh giá là một trong những loại vải ngon nhất, có độ ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ...
Ban lãnh đạo Tập đoàn Central Group Việt Nam kỳ vọng, thông qua các chương trình kích cầu kể trên, sẽ góp phần giúp cho trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang được tiêu thụ ổn định tại thị trường trong nước, và quốc tế, cũng như khẳng định được thương hiệu thế mạnh của tỉnh Bắc Giang .
Được biết, chương trình quảng bá, kích cầu tiêu thụ trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang là một trong những hoạt động nhằm thực hiện cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt” của tập đoàn Central Group Việt Nam.
Trước đó, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam cũng đã phối hợp với các Bộ ban ngành và các địa phương thực hiện nhiều chương trình quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho hàng hóa nông sản của Việt Nam, tiêu biểu như: Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2019; Tuần lễ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Big C Hạ Long; Tuần lễ Cam Cao Phong - Hoà Bình tại Big C Hà Nội….
End of content
Không có tin nào tiếp theo