Chính phủ sẽ phối hợp tích cực với Amazon để hỗ trợ doanh nghiệp Việt
DNVN - Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, chiều 01/3 khi trao đổi với báo chí về kế hoạch xúc tiến thương mại...
Vì sao gió hiu hiu là DN xuất khẩu gạo, nông dân trồng lúa ngã bệnh? / Giá gas tăng lần thứ 3 liên tiếp
Ông Đỗ Thắng Hải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thông qua nhu cầu của các doanh nghiệp và xét đến nhu cầu của chúng ta cần tận dụng thương mại điện tử để có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc xuất khẩu hàng hoá cũng như quảng bá thương hiệu của mình trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Bộ Công thương và Amazon Global Selling đã ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới thông qua trang Amazon.com.
Đây là một trong những nét mới của công tác xúc tiến thương mại và cũng là biện pháp hết sức hữu hiệu thông qua một doanh nghiệp rất lớn và mang lại hiệu quả rất cao cho các doanh nghiệp Việt Nam với một chi phí rất hợp lý.
Các buổi hội thảo, các chuyên gia của Amazon trên toàn cầu giới thiệu cho doanh nghiệp Việt Nam các kỹ năng, cách thức tiếp cận và giới thiệu hàng hoá của mình.
Nếu doanh nghiệp cần tiếp cận, ngoài các buổi hội thảo vừa qua và nhiều hội thảo được tổ chức sắp tới, các doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với Cục Xúc tiến thương mại của Bộ Công thương, các Sở Công thương trên địa bàn toàn quốc.
Chính phủ cũng đã thông qua việc đưa hàng hoá của Việt Nam vào các kênh phân phối của các nhà phân phối lớn trên toàn thế giới hiện đã có sự hợp tác ở Việt Nam.
Trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ sang Nhật Bản, Thủ tướng hai nước đã chứng kiến việc ký hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Aeon của Nhật Bản.
Aeon cam kết đến năm 2020 sẽ tiêu thụ 500 triệu USD/năm hàng của Việt Nam tại hệ thống của họ ở Nhật Bản cũng như trên thế giới. Đến 2025, họ cam kết sẽ tiêu thụ 1 tỷ USD/năm.
Đây là điều kiện rất tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam. Bộ Công Thương đang phối hợp với các chuyên gia Aeon lựa chọn các mặt hàng Việt Nam để đưa vào hệ thống phân phối của họ. Đây là việc có lợi cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu với chi phí hợp lý.
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc rất quan trọng là phải cải tiến mẫu mã của các sản phẩm để phù hợp với các thị trường, thị hiếu khác nhau trên địa bàn toàn cầu.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo