Hỗ trợ doanh nghiệp

Đà Nẵng đầu tư gần 10.000 tỷ đồng phát triển du lịch đường thuỷ nội địa

DNVN - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Kỳ Minh đã ký văn bản 2334/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh du lịch đường thủy nội địa với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Dừng cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng / Đà Nẵng ‘bắt tay’ các đối tác công nghệ hàng đầu hiện đại hoá dịch vụ công

Quy mô dự án gồm đầu tư xây mới, cải tạo nâng cấp mở rộng 20 bến thuỷ nội địa kèm theo công trình phụ trợ phục vụ hoạt động của bến với tổng diện tích đất khoảng 15,3ha. Ngoài ra, đầu tư xây dựng công viên phía sau 11 bến với tổng diện tích đất dự kiến 25,2 ha bảo đảm phù hợp quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên ngành giao thông đô thị được phê duyệt.

Du lịch đường thuỷ nội địa trên sông Hàn, Đà Nẵng.

Du lịch đường thuỷ nội địa trên sông Hàn, Đà Nẵng.

Cùng với đó, tổ chức trình diễn hiệu ứng chiếu sáng, show diễn nghệ thuật nhằm thu hút khách đến với loại hình du lịch đường thuỷ. Mua sắm đội tàu sức chở từ 300 – 500 khách/tàu phục vụ du lịch đường thuỷ nội địa, sử dụng nhiên liệu sạch, năng lượng xanh, thân thiện với môi trường tốt nhất trên thế giới.

Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến gần 9.900 tỷ đồng (đã bao gồm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng); trong đó vốn góp của nhà đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, vốn huy động gần 8.400 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án 50 năm. Địa điểm thực hiện dự án dọc các sông Hàn, Cổ Cò, Vĩnh Điện, Cẩm Lệ.

Dự án được thực hiện từ năm 2025 – 2031, chia thành 2 giai đoạn với 3 dự án thành phần. Giai đoạn 1 từ năm 2025 – 2030 có 1 dự án thành phần là đầu tư xây dựng 7 bến thuỷ nội địa dọc sông Hàn từ cầu Thuận Phước đến cầu Tiên Sơn. Giai đoạn 2 từ năm 2028 – 2031 với 2 dự án thành phần là đầu tư xây dựng 9 bến thuỷ nội địa dọc sông Vĩnh Điện, sông Cổ Cò và đầu tư 4 bến thuỷ nội địa dọc sông Cẩm Lệ.

Theo Quyết định 2334/QĐ-UBND, ngoài mục tiêu chính là phục vụ du lịch đường thuỷ nội địa, hệ thống cảng, bến thuỷ nội địa còn là nơi đón trả khách, neo đậu tàu thuyền… phục vụ giao thông công cộng bằng đường thuỷ, giảm tải áp lực giao thông đường bộ, đa dạng hoá phương thức vận chuyển hành khách.

Việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định tại khoản 4 Điều 12 Nghị quyết 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng. Nhà đầu tư không được triển khai đối với tuyến du lịch xuất phát từ Cảng thuỷ nội địa Y5, Y6 chạy dọc sông Hàn – Hòn Chảo – quay về điểm xuất phát.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Có thể bạn quan tâm