Đề nghị doanh nghiệp thiết lập chuỗi cung ứng và hậu cần logistics thông minh
(DNVN) - Đây là một trong những nội dung chính của văn bản Cục Hàng hải Việt Nam vừa gửi các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển và các Hiệp hội liên quan tới hoạt động triển khai ứng dụng công nghệ 4.0.
Thêm một doanh nghiệp bị phạt 70 triệu đồng vì kinh doanh vàng miếng và ngoại tệ trái phép / Doanh nghiệp phải làm gì khi dùng hết hóa đơn đặt in và có nhu cầu sử dụng tiếp?
Văn bản của Cục Hàng hải Việt Nam nêu rõ, để chủ động nắm bắt cơ hội, có giải pháp giảm thiểu những tác động tiêu cực của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với Việt Nam theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Chỉ thị 16), Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển chủ động đề xuất các dự án, chương trình của doanh nghiệp để đáp ứng yêu cầu về đổi mới mô hình quản lý, sản xuất, tối ưu hóa mô hình kinh doanh.
Đặc biệt, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp thiết lập chuỗi cung ứng và hậu cần logistics thông minh trong mạng lưới chuỗi giá trị toàn cầu và mô hình thuế quan mới.
Ngoài ra, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan phải bám sát, tích hợp những công nghệ mới để tập trung đầu tư phát triển doanh nghiệp, đề xuất các cơ chế, chính sách về thuế, tài chính nhằm khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cho các hoạt động đổi mới công nghệ, nghiên cứu phát triển và đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và các công nghệ tiên tiến khác.
Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các đơn vị trên cần chủ động trao đổi với một số công ty, viện nghiên cứu, các tổ chức tư vấn nghiên cứu và ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý quá trình sản xuất nhằm nâng cao chất lượng, độ tin cậy, tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trong cung cấp dịch vụ tại cảng biển.
Yêu cầu các Hiệp hội cảng biển, chủ tàu, đại lý và môi giới hàng hải, logistics với vai trò là đầu mối phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, thực hiện Chỉ thị 16 cho các doanh nghiệp.
Các Hiệp hội cần nhận thức, hiểu đúng bản chất, từ đó xác định được hướng tiếp cận đúng, đặc biệt là phương án ứng xử phù hợp đối với cơ hội và thách thức của cuộc Cách mạng 4.0 nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực đối với doanh nghiệp thành viên.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Cột tin quảng cáo
Ảnh minh họa.