Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh thu quảng cáo Yeah1 tăng vọt trong nửa đầu 2018

6 tháng đầu năm nay, doanh thu Yeah1 gấp 2 lần cùng kỳ nhờ mảng quảng cáo tăng trưởng mạnh, nhưng công ty mới hoàn thành 42% kế hoạch cả năm 2018.

Hé lộ danh tính các cá nhân rời khỏi HĐQT và BKS của HNG sau hợp tác Thaco / Thua lỗ trăm tỷ sau 2 năm hoạt động, Vntrip.vn vẫn được “cá mập” định giá 45 triệu USD

CTCP Tập đoàn Yeah1 vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2018 với doanh thu đạt 679 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 121 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm trước, doanh thu Yeah1 cao gấp hơn 2 lần còn lợi nhuận gấp tới 3 lần. Yeah1 hiện là công ty sở hữu nhiều kênh youtube lớn. Theo Yeah1, trong 6 tháng đầu năm nay, cả 2 mảng quảng cáo trên kênh truyền hình và quảng cáo, chia sẻ nội dung trên nền tảng kỹ thuật số đều chứng kiến doanh thu tăng gấp đôi. Đây cũng là 2 mảng đóng góp doanh thu lớn nhất cho Yeah1, đạt tương ứng 316 tỷ đồng và 334 tỷ đồng. 6 tháng 2017, 2 mảng này cùng đạt doanh thu chỉ 150 tỷ đồng.

Một số mảng kinh doanh khác của Yeah1 là cung cấp dịch vụ, bán bản quyền phim và bán hàng hóa. Các mảng này đem về tổng cộng gần 30 tỷ đồng sau 6 tháng.

Nửa đầu năm nay, Yeah1 đã thành lập 2 công ty gồm CTCP ZeroZ (nắm 94,05% lợi ích) và Công ty TNHH Nội dung số (nắm 90,98% lợi ích).

Bên cạnh đó, Yeah1 còn chi 39,4 tỷ đồng mua thêm 25% cổ phần Netlink, để nâng sở hữu tại công ty con này lên 76%. Yeah1 cũng chi 107 tỷ đồng để mua và kiểm soát 51% CTCP ADS Group Việt Nam và qua đó đồng thời kiểm soát 50,49% CTCP Công nghệ và Dược phẩm Trí Tâm.

Tuy kết quả kinh doanh tăng vọt so với năm trước nhưng Yeah1 hiện còn cách xa kế hoạch kinh doanh cả năm. Năm 2018, Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 172 tỷ đồng. Như vậy, chỉ tiêu doanh thu mới đạt 42% và chỉ tiêu lợi nhuận hoàn thành 54%. Theo kế hoạch doanh thu của Yeah1, dự kiến 25% sẽ đến từ mảng Media truyền thống, 25% từ kênh Youtube và 50% còn lại thuộc về một hệ thống khá mới của Tập đoàn, là Non-Youtube. Đây là mảng cho phép quảng cáo trên cả website, App và Gameonline, được Yeah1 đầu tư từ năm 2017 thông qua việc mua lại 76% cổ phần của Công ty Netlink.

 

Yeah1 mới lên sàn chứng khoán từ cuối tháng 6/2018 vừa qua, với mức định giá khoảng 400 triệu USD. Tuy nhiên đến nay, giá trị của công ty còn khoảng 240 triệu USD.

Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo