Hỗ trợ doanh nghiệp

FPT Retail kỳ vọng vào chuỗi nhà thuốc Long Châu

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức gây ra bởi dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực dược phẩm và kinh doanh online được xem là điểm sáng kinh doanh với FPT Retail.

ASEAN và ASEAN+3 sẽ có biện pháp cụ thể hỗ trợ DNNVV vượt Covid-19 / Hỗ trợ cộng đồng DNNVV nhận thức thực sự đầy đủ về EVFTA

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 thông qua các mục tiêu kinh doanh. Trong đó, dược phẩm và kinh doanh online là điểm sáng trong bức tranh của FRT.

Cụ thể, năm 2019, FRT đạt doanh thu 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Đáng chú ý, doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,4% tổng doanh thu của công ty.

Năm 2019, kinh doanh phụ kiện và SIM số đạt tốc độ tăng trưởng cao, số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, tăng 29% và 67% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 278 tỷ đồng, giảm 36%.

Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 lan rộng, tác động mạnh và đa chiều tới các hoạt động kinh tế trên phạm vi toàn cầu. Tuy vậy, FPT Retail đã nhanh chóng thích ứng, tìm kiếm cơ hội và thu về một số kết quả khả quan trong quý I vừa qua.

Theo báo cáo tài chính quý I, FPT Retail có doanh thu tăng nhẹ lên 4.093 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 47 tỷ đồng. Doanh số Long Châu đạt 239 tỷ đồng tăng 20% so với quý 4 năm 2019, gấp 2,5 lần so với cùng kỳ 2019.

Tiếp tục tập trung đẩy mạnh bán hàng online đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, doanh số online quý 1 năm 2020 đạt 1.107 tỷ đồng, tăng 20% so với quý 4 năm 2019; chiếm 27% tổng doanh số FRT.

Đáng chú ý, vào cuối tháng 5/2020, hệ thống Long Châu đã chính thức cán mốc 110 nhà thuốc, phục vụ hàng chục triệu lượt khách tại hơn 30 tỉnh, thành trên cả nước.

Bà Nguyễn Bạch Điệp (giữa) - Chủ tịch HĐQT FPT Retail, cùng ông Hoàng Trung Kiên (trái) - Tổng Giám đốc FPT Retail

Bà Nguyễn Bạch Điệp (giữa) - Chủ tịch HĐQT FPT Retail, cùng ông Hoàng Trung Kiên (trái) - Tổng Giám đốc FPT Retail

Định hướng chiến lược năm 2020

Từ đầu năm đến nay, đại dịch Covid-19 đã gây nên nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến mọi khía cạnh của nền kinh tế trên phạm vi toàn cầu. Có thể nói, đại dịch này được xem là một cú sốc lớn đối với nền kinh tế. Đến nay, về cơ bản Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh nhưng tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Theo dự báo của các chuyên gia, kinh tế trong nước vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức.

Do đó, năm 2020, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu dự kiến đạt 15.320 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 220 tỷ đồng. Đặt trong bối cảnh vừa phải đương đầu khó khăn, vừa phải phục hồi hoạt động kinh doanh sau dịch Covid-19, đây là kế hoạch đã được công ty cân đối và tính toán kỹ lưỡng.

Nhận thấy được những cơ hội cũng như thách thức của thị trường bán lẻ tại Việt Nam, FPT Retail tập trung tổng lực để đẩy lùi khó khăn và nắm bắt thời cơ.

 

Cụ thể, năm 2020, FPT Retail tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống cửa hàng bằng việc đưa vào các sản phẩm mới theo hình thức shop-in-shop để nâng cao hiệu quả doanh thu trên cửa hàng. Bên cạnh đó, FRT cũng sẽ tối ưu hóa chi phí hoạt động tại cửa hàng bằng cách tăng năng suất lao động và ứng dụng công nghệ mới.

Đồng thời, công ty sẽ tổ chức đào tạo, nâng cao kỹ năng bán hàng và phong cách phục vụ khách hàng của toàn bộ nhân viên. Song song với việc đầu tư vào đội ngũ nhân sự, công ty cũng sẽ đầu tư thiết bị phục vụ bán hàng, làm mới hình ảnh cửa hàng và triển khai những chương trình ưu đãi hấp dẫn, thiết thực.

Sau khi tìm được công thức thành công cho chuỗi Long Châu, trong năm 2020, FPT Retail dự kiến mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 220 cửa hàng và gia tăng độ phủ sóng ra toàn quốc. Theo khảo sát, FPT Retail đánh giá dược phẩm là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong dài hạn và công ty tin tưởng rằng sự lớn mạnh của công ty sẽ đi theo "sự bùng nổ" của ngành này trong thời gian tới.

FPT Retail tiếp tục kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong 3-4 năm tới, mảng dược sẽ đóng góp khoảng 40% tổng doanh thu của công ty ở mức khoảng 5.000 tỉ đồng.

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các doanh nghiệp như hiện nay, FPT Retail cũng không đứng ngoài xu hướng này. Do đó, trong năm 2020, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và không ngừng hoàn thiện nền tảng bán lẻ chuẩn để làm tiền đề đẩy nhanh các hướng kinh doanh mới cũng như tạo đà tăng trưởng trong tương lai.

 

Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua phương án phân phối lợi nhuận của năm 2019 bằng tiền mặt là 10% (1.000 đồng/1 cổ phiếu) và dự kiến chi trả vào quý III/2020. Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2020, chính sách trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ không lớn hơn 15% (1.500 đồng/1 cổ phiếu) cũng được thông qua.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm