FPT và VNG dẫn đầu Top Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực CNTT
Bất chấp ảnh hưởng từ COVID-19, Google vẫn tăng doanh thu 13% / iPhone bết bát, mảng dịch vụ "giải cứu" Apple mùa COVID-19
Khảo sát được thực hiện trên quy mô hơn 23 ngàn sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc, nhằm đo lường sức hấp dẫn của các thương hiệu tuyển dụng đối với sinh viên – nguồn nhân lực trẻ quan trọng của tương lai.
Theo đó, các tiêu chí đánh giá chính trong khảo sát bao gồm đội ngũ lãnh đạo, môi trường làm việc, văn hóa công ty, cơ hội phát triển/thăng tiến, năng lực đào tạo, chế độ lương thưởng. Từ kết quả được công bố, FPT là thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất ở mảng CNTT đối với sinh viên Việt Nam.
FPT dẫn đầu Top Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong lĩnh vực CNTT
Là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT có gần 30 ngàn cán bộ nhân viên, trong đó hơn 17 ngàn nhân lực công nghệ và 68,6% nhân sự ở độ tuổi dưới 30. Đây là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng, duy trì được môi trường làm việc công nghệ, sáng tạo, năng động và các giá trị văn hóa doanh nghiệp độc đáo. Mỗi cán bộ nhân viên đều được tạo điều kiện tốt nhất và được đào tạo liên tục về chuyên môn, kỹ năng mềm để phát triển tài năng.
FPT luôn chú trọng xây dựng chính sách đãi ngộ theo hướng cạnh tranh, đảm bảo thu nhập tương xứng với kết quả công việc, giá trị đóng góp cho công ty, công bằng và minh bạch. Tập đoàn cũng đầu tư phát triển cơ sở vật chất với những khu văn phòng được xây dựng theo mô hình campus của các hãng công nghệ lớn trên thế giới như F-Ville, F-Town, FPT Complex… nhằm tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo giúp cán bộ nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình trong công việc.
Trên chặng đường đổi mới và phát triển, FPT không ngừng trẻ hóa nguồn nhân lực với mục tiêu đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi của các xu hướng công nghệ, mong muốn trở thành mảnh đất tiềm năng trên bước đường sự nghiệp của thế hệ trẻ. FPT luôn sẵn sàng dành những mức đãi ngộ cao và hấp dẫn cho các sinh viên, tài năng trẻ, cũng như giúp sinh viên Việt Nam được tiếp cận gần hơn với công nghệ mới thông qua các cuộc thi công nghệ lớn như Codewar, Cuộc đua số.
Bên cạnh thương hiệu FPT, một số tên tuổi lớn khác cũng đã được vinh danh dẫn đầu các khối ngành như Vietcombank (ngành Tài chính – Ngân hàng – Kế toán), Samsung (ngành Điện – Điện tử - Viễn thông), Vinfast (ngành Kỹ thuật – Cơ khí – Chế tạo)…
Trong khi đó, lần đầu tiên, Công ty Cổ phần VNG đạt danh hiệu top 2 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn do sinh viên khối ngành Công nghệ Thông tin bình chọn.
Theo kết quả khảo sát, chiến lược đầu tư nghiêm túc cho phát triển con người, môi trường và văn hóa doanh nghiệp, cơ hội phát triển bản thân… là những thế mạnh nổi bật giúp VNG lần đầu tiên lọt vào Top 2. Cụ thể, 5 điểm ấn tượng nhất ở VNG mà sinh viên chỉ ra bao gồm: Văn phòng làm việc hiện đại, thoải mái; chiến lược kinh doanh đa ngành và hướng tới người dùng; văn hóa doanh nghiệp đa dạng và hòa nhập, nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa cho cộng đồng; tốc độ phát triển nhanh, hiệu quả và đổi mới.
Sau 15 năm hoạt động, VNG đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong kinh doanh và kiến tạo sản phẩm nhờ vào đội ngũ hơn 3000 nhân viên cả trong và ngoài nước. Tháng 11/ 2019, VNG khánh thành VNG Campus – trụ sở làm việc có diện tích mặt sàn lớn nhất Việt Nam, được thiết kế theo mô hình văn phòng kết hợp không gian giải trí, sinh hoạt tiêu chuẩn quốc tế đang được nhiều Tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu thế giới áp dụng.
VNG hiện là doanh nghiệp startup unicorn được định giá trên 1 tỷ USD bởi World Startup Report và Google – Temasek Report. Năm 2019, Tạp chí Forbes Việt Nam tính toán riêng giá trị thương hiệu của VNG đạt 59,6 triệu USD, lọt Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Top 6 thương hiệu DN CNTT hàng đầu Việt Nam, nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" do HR Asia, tạp chí uy tín hàng đầu về Nhân sự tại Châu Á tổ chức và bình chọn.
Khảo sát được Anphabe thực hiện bắt đầu từ năm 2020, định kỳ 2 năm một lần. Phương pháp xếp hạng và kết quả đánh giá được thực hiện dựa trên các kết quả đánh giá của sinh viên Việt Nam về sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng từ giai đoạn nhận biết, quan tâm, sẵn sàng ứng tuyển đến khát khao, và ưu tiên chọn, cũng như chỉ số tầm quan trọng của mỗi giai đoạn để đảm bảo kết quả xếp hạng tổng hợp khách quan và phản ánh đúng thực tế.
Khảo sát năm nay được thực hiện trên quy mô hơn 23 ngàn sinh viên thuộc 10 khối ngành từ 93 trường đại học lớn trên toàn quốc, nhằm đo lường sức hấp dẫn của các thương hiệu tuyển dụng đối với sinh viên – nguồn nhân lực trẻ quan trọng của tương lai.
Theo đó, các tiêu chí đánh giá chính trong khảo sát bao gồm đội ngũ lãnh đạo, môi trường làm việc, văn hóa công ty, cơ hội phát triển/thăng tiến, năng lực đào tạo, chế độ lương thưởng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo