Hỗ trợ doanh nghiệp

iPhone bết bát, mảng dịch vụ "giải cứu" Apple mùa COVID-19

CEO Tim Cook tuyên bố ông tự hào với những gì mà Apple đã làm được trong quý I, dù công ty phải vận hành trong môi trường thách thức chưa từng có vì đại dịch COVID-19.

iPhone SE mới sẽ "cướp" khách hàng của iPhone 11 / Hướng dẫn sử dụng Google Meet trên điện thoại

Theo báo cáo kết quả tài chính thường niên quý 2, tức quý I/2020, Apple cho biết trong 3 tháng đầu năm 2020, công ty này đạt doanh thu 58,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng 11,2 tỷ USD. Doanh thu của Apple đã tăng nhẹ so với cùng thời điểm năm ngoái (58 tỷ USD), song lợi nhuận lại suy giảm (11,6 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái).

iPhone bết bát, mảng dịch vụ giải cứu Apple mùa COVID-19 - Ảnh 1.

Doanh số iPhone suy giảm đã ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh quý I của Apple

Vào giữa tháng 2 vừa qua, Apple cho biết dưới tác động từ đại dịch COVID-19, công ty sẽ không thể đạt mục tiêu doanh thu từ 63 – 67 tỷ USD như bản hướng dẫn tài chính mà Táo khuyết đã công bố trước đó.

iPhone bết bát, mảng dịch vụ giải cứu Apple mùa COVID-19 - Ảnh 2.

CEO Tim Cook nói rằng thời gian qua Apple đã vận hành trong môi trường thách thức chưa từng có

CEO Tim Cook có lý do để nói rằng thời gian qua Apple đã vận hành trong môi trường thách thức chưa từng có. Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung của Apple tại Trung Quốc, dẫn đến tình trạng thiếu hụt sản phẩm bán ra trong ngắn hạn.

Khi mà chuỗi cùng dẫn được kiềm soát trở lại, thì Apple phải đối diện với tình trạng dịch bệnh COVID-19 lan rộng khắp thế giới. Dẫn tới việc Táo khuyết phải đóng cửa toàn bộ cửa hàng Apple Store trên thế giới (trừ Trung Quốc). Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng của Apple.

Ngoài ra, nhu cầu thấp từ người dùng do kinh tế khó khăn cũng tác động phần lớn đến kết quả kinh doanh quý I của Apple.

 

Mảng dịch vụ "giải cứu" Apple

Đi vào chi tiết kết quả kinh doanh của Apple, trong quý I năm nay, "con gà đẻ trứng vàng" iPhone chỉ đạt doanh thu 28,96 tỷ USD – giảm 7% so với cùng thời điểm năm ngoái.

iPhone bết bát, mảng dịch vụ giải cứu Apple mùa COVID-19 - Ảnh 3.

Mảng dịch vụ đạt doanh thu kỷ lục trong quý I 13,3 tỷ USD - tương đương tỷ trọng 23% trong tổng doanh thu của Apple

Rất may cho Apple, sự suy giảm doanh số bán iPhone đã được bù đắp lại phần nào từ mảng dịch vụ. Cụ thể mảng dịch vụ gồm (App Store, Mac App Store, Apple Music, Apple Pay, AppleCare, Apple TV +…) đã mang về doanh thu 13,3 tỷ USD – tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý đây là doanh thu kỷ lục của mảng dịch vụ.

Thêm một điểm đáng chú ý trong báo cáo từ Apple, Táo khuyết cho biết hiện lượng dữ trự tiền mặt của công ty ở mức 192,8 tỷ USD, giảm so với mức 207,1 tỷ USD của quý trước.

 

Cổ phiểu Apple đã giảm hơn 2% sau khi Táo khuyết công bố kết quả tài chính.

Giá iPhone, iPad
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm