Hỗ trợ doanh nghiệp

Giải bài toán xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp

DNVN - Nhiều doanh nghiệp Việt đang thực hiện marketing nhằm mục tiêu doanh thu là chính, điều này làm hạn chế bản chất của marketing và định vị thương hiệu. Việc các doanh nghiệp làm cho khách hàng nhận diện được thương hiệu của mình là bài toán cần lời giải.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Đông Bắc Ấn Độ / Nâng cao hiểu biết cho doanh nghiệp về phòng vệ thương mại

Để giải bài toán đó, mới đây, Công ty CP Tư vấn Giải pháp và Truyền thông (Vietso) phối hợp Công ty Thương mại và Dịch vụ Toán Thương hiệu (Brandmath) tổ chức sự kiện "Giải pháp độ sâu thương hiệu và ứng dụng Brandmath trong thực thi xây dựng, phát triển, bảo toàn và định lượng giá trị thương hiệu".


Phát triển thương hiệu là vấn đề đang được các nhà quản lý doanh nghiệp quan tâm.

Theo các chuyên gia, thương hiệu được phát triển trên một hệ trục 3 giá trị: độ sâu (nền tảng thương hiệu), độ rộng (giá trị tăng trưởng) và độ cao (tầm ảnh hưởng). Đây là hệ trục giúp doanh nghiệp có thể định hình xây dựng và điều hướng thương hiệu mong muốn.

Vấn đề cốt lõi để phát triển thương hiệu để đạt được thương hiệu ở giá trịcao, doanh nghiệp cần lấy giá trị độ sâu làm nền tảng và phát triển song song với độ rộng. Tùy vào mỗi mục tiêu mà các doanh nghiệp có thể tập trung phát triển giá trị đó. Tuy nhiên, không quá “thiên vị” giá trị nào.

Tiến sỹ Toán Thương hiệu quốc tế Đỗ Văn Phú, Tổng Giám đôc Công ty Brandmath cho biết, một doanh nghiệp muốn phủ khắp thị trường thì nền tảng thương hiệu của doanh nghiệp đó cần được chú trọng đặc biệt. Đây là yếu tố cốt lõi, song hiện nay chưa nhiều đơn vị làm được.

"Các chủ doanh nghiệp cần thay đổi tư duy về độ sâu (trong 3 giá trị) xây dựng nền tảng thương hiệu để đạt được giá trị mong muốn", Tiến sỹ Đỗ Văn Phú nhấn mạnh.

 



Các chuyên gia bàn về tầm ảnh hưởng của CEO đến thương hiệu và hệ trục thúc đẩy giá trị thương hiệu phát triển.

Bản chất của chiến lược kinh doanh là tập trung vào doanh số, lợi nhuận. Còn bản chất của chiến lược thương hiệu là tạo các giá trị vô hình, thu nhiều vùng lợi nhuận khác nhau, như giá trị khách hàng, giá trị sản phẩm dịch vụ...

Bên cạnh đó, hình ảnh và danh tiếng của lãnh đạo doanh nghiệp, cụ thể là giám đốc điều hành (CEO) cũng là một yếu tố không thể bỏ qua đối với chiến lược kinh doanh ngắn và dài hạn. Theo các chuyên gia, trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thì tính ảnh hưởng của CEO đóng góp đến 44%.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, việc xây dựng, phát triển thương hiệu chính là xây dựng một hàng thủ vững chắc, bảo vệ doanh nghiệp khi xảy ra cuộc chiến thương mại.

Lê Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm