DNVN - Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn COVID-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm xe GrabCar tại TP.HCM,Khánh Hòa, Đà Nẵng và Hà Nội.
Grab, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á,
tiếp tục đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp mới nhằm chung tay cùng Chính phủ
và cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.
Các biện pháp mới được triển khai bao gồm
quy định bắt buộc tất cả đối tác tài xế Grab phải mang khẩu trang đúng cách khi
hoạt động tất cả các dịch vụ Grab; triển khai thử nghiệm chương trình phun khử
khuẩn COVID-19 và chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19 cho hàng trăm
xe của đối tác tài xế GrabCar; hỗ trợ miễn phí thêm 15.000 khẩu trang cùng
15.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare dành cho đối tác tài xế tại nhiều tỉnh
thành khắp cả nước.
Theo đó, nhằm thực hiện nghiêm kết luận của Thủ tướng Chính
phủ tại Thông báo số 98/TB-VPCP ngày 14/3/2020 của Văn phòng Chính phủ, từ ngày
22/03/2020, Grab đã chính thức cập nhật quy định mới trong Bộ Quy tắc ứng xử.
Theo đó, quy định mới yêu cầu tất cả đối tác tài xế Grab bắt buộc mang khẩu
trang đúng cách trong quá trình hoạt động. Trường hợp đối tác tài xế không mang
khẩu trang khi hoạt động sẽ bị nhắc nhở, tạm ngưng quyền truy cập tài khoản
Grab trong vòng 3 ngày hoặc 7 ngày tùy vào mức độ vi phạm.
Ngoài ra, Grab cũng đã và đang chủ động triển khai thêm nhiều
hoạt động hỗ trợ đối tác tài xế 2 bánh và 4 bánh, với mục tiêu tiếp sức cho các
đối tác trong nỗ lực mang đến những hành trình di chuyển an toàn trong mùa dịch.
Cụ thể:
-Đối với đối
tác tài xế GrabCar:Grab đã triển khai thử nghiệm chương trình phun khử khuẩn
COVID-19 cho hàng nghìn xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực Đà Nẵng,
Khánh Hòa và Hà Nội từ ngày 02/03 đến ngày 23/03/2020. Từ ngày 12/03/2020, Grab
tiếp tục triển khai phát 15.000 khẩu trang và 10.000 bộ quà tặng an toàn
GrabCare bao gồm 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 2 đôi găng tay và tờ hướng dẫn
phòng tránh dịch miễn phí cho các đối tác tài xế GrabCar khu vực TP.HCM, Hà Nội,
Đà Nẵng, và Khánh Hòa. Từ ngày 26/03 đến ngày 31/3/2020, Grab cũng phối hợp với
Hợp tác xã triển khai thử nghiệm chương trình lắp màn chắn phòng chống COVID-19
cho hàng trăm xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, và Đà Nẵng.
-Đối với đối
tác tài xế 2 bánh:Từ ngày 20 - 31/3/2020, Grab tiếp tục triển khai phát
5.000 bộ quà tặng an toàn GrabCare bao gồm 1 đôi găng tay, 1 chai nước rửa
tay diệt khuẩn và 2 tấm chắn mica miễn phí cho các đối tác tài xế xe 2 bánh tại
khu vực TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, và Phan Thiết.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam
cho biết: “Dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang diễn biến ngày càng phức tạp,
đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa. Đây không
chỉ là nhiệm vụ riêng của Chính phủ, mà còn là trách nghiệm của toàn dân, và những
đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam như Grab. Chúng tôi cam kết
tuân thủ nghiêm ngặt khuyến nghị của các cơ quan chức năng và luôn sẵn sàng
chung tay cùng Chính phủ để ứng phó với dịch COVID-19, hướng đến sứ mệnh Grab
vì cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động
phòng chống dịch hơn nữa, đồng thời chủ động đưa ra nhiều biện pháp ứng phó cần
thiết theo sự hướng dẫn từ cơ quan chức năng để đảm bảo sức khoẻ cũng như sự an
toàn của các đối tác Grab và khách hàng.”
Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong dự án “An
toàn hơn mỗi ngày” mà Grab đang triển khai. Trước đó, Grab đã tích cực chủ động
thực hiện nhiều biện pháp nhằm phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19 như:
phê duyệt khoản ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho đối tác
tài xế trong trường hợp đối tác dương tính nhiễm dịch COVID-19; trao tặng
100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế; hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh
biên giới phía Bắc; trao tặng 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn
cho đối tác tài xế; liên tục truyền thông hướng dẫn các đối tác và khách hàng
các biện pháp phòng dịch... Tất cả những nỗ lực trên một lần nữa khẳng định cam
kết gắn bó lâu dài của Grab trong việc mang đến những đóng góp thiết thực và
nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam, phù hợp với sứ mệnh Grab
vì cộng đồng mà Grab đang hướng đến.
Hoài Nam