Hà Nội: Phát triển làng nghề cũng là bảo tồn di sản, phát huy bản sắc văn hoá
Phú Thọ: Phụ nữ xã Thượng Cốc lan tỏa những mô hình kinh tế hiệu quả, giảm nghèo bền vững / Cư dân New Lavida nhận sổ hồng chỉ sau 3 tháng bàn giao nhà
Sự kiện đánh dấu hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn dịp cuối năm, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề và sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường, kết nối giao thương và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.
Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội, lãnh đạo Hội Dệt may thành phố Hà Nội, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo xã Bình Minh, phường Dương Nội cùng đại diện các đơn vị tham gia hội chợ. Sự hiện diện của các cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng và đại diện địa phương thể hiện sự quan tâm, đồng hành trong việc hỗ trợ sản phẩm Việt, nhất là nhóm sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và OCOP.

Ông Vương Đình Thanh phát biểu.
Hội chợ diễn ra từ ngày 25 đến 28/12/2025 tại hai địa điểm Khu đô thị Park City và Chợ đầu mối Nam Hà Nội, với quy mô từ 200 đến 300 gian hàng. Không gian tổ chức được thiết kế đa dạng, bao gồm khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu, khu trải nghiệm - trình diễn sản phẩm, khu giới thiệu văn hóa ẩm thực vùng miền, khu kết nối giao thương và khu ứng dụng công nghệ số. Đây là mô hình tổ chức theo hướng hiện đại, kết hợp hài hòa giữa giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, trải nghiệm văn hóa và giao dịch thương mại.

Hình ảnh tại Lễ khai mạc.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc tại Chợ đầu mối phía Nam, km3+ 500, Xã Bình Minh, Hà Nội.
Không chỉ là điểm mua sắm hấp dẫn dịp cuối năm, hội chợ còn góp phần kết nối cung - cầu, quảng bá văn hóa - du lịch các vùng miền, nâng cao nhận diện thương hiệu sản phẩm Việt và lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại văn bản số 5546/UBND-KT ngày 13/10/2025 về tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức chương trình nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng nội địa và bình ổn thị trường.

Tham quan gian hàng của Sở Công thương Đà Nẵng
Bên cạnh hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, nhiều chương trình quảng bá văn hóa, du lịch và trình diễn sản phẩm được tổ chức, giúp tăng sức hấp dẫn cho sự kiện.
Trong bối cảnh cả nước đã có hơn 16.000 sản phẩm OCOP tính đến tháng 6/2025, chương trình OCOP đã chứng minh hiệu quả thực chất, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và gia tăng thu nhập cho người dân nông thôn.
“Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm đặc sản, làng nghề, OCOP” năm nay được chuẩn bị kỹ lưỡng, kỳ vọng trở thành điểm đến uy tín để giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền và sản phẩm làng nghề truyền thống tới người tiêu dùng. Sự kiện góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị sản phẩm Việt và tiếp tục lan tỏa tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước, hướng tới phát triển kinh tế bền vững gắn với bản sắc văn hóa dân tộc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
An Giang tổ chức 89 hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong năm 2025
Xi măng Long Sơn – Thanh Hoá: Vững bước tương lai, gắn kết cộng đồng
Hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch An Giang vượt kế hoạch năm
Hà Nội: Phát triển làng nghề cũng là bảo tồn di sản, phát huy bản sắc văn hoá










