Khóa học trực tuyến đầu tiên về "lập kế hoạch kinh doanh" cho nữ doanh nhân
DNVN - Ngày 24/9, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam chính thức khởi động khóa học “Lập kế hoạch kinh doanh” trên nền tảng đào tạo trực tuyến Vietrade Edu nhằm tập trung nâng cao nhận thức kỹ năng xúc tiến thương mại đối với các doanh nghiệp, trang bị cho các nữ doanh nhân kinh doanh tư duy chiến lược.
Vinamilk tặng 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn giữa đại dịch / Chứng từ điện tử giúp doanh nghiệp giảm mạnh thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hải quan
Trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh trên môi trường số cho doanh nghiệp nữ làm chủ tại Việt Nam (e-SWB Vietnam), Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam xây dựng và phát triển thành công các khóa học trực tuyến về các chủ đề sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu trên nền tảng Vietrade Edu của Cục Xúc tiến thương mại.
Đây là hoạt động nhằm giới thiệu phương thức học trực tuyến (E-learning) tới các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nhân nữ Việt Nam. Khóa học tập trung nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các kỹ năng xúc tiến thương mại đối với các doanh nghiệp và hỗ trợ các doanh nghiệp và các nữ doanh nhân kinh doanh có tư duy chiến lược.
Ảnh minh họa.
Khóa huấn luyện trực tuyến số 1 với chủ đề “Lập kế hoạch kinh doanh” cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam được Cục Xúc tiến thương mại và Đại Sứ quán Hà Lan triển khai vào ngày 24/9 với sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp trên toàn quốc.
Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, lập kế hoạch kinh doanh luôn được xem là một trong những hoạt động quan trọng nhất và có khả năng ảnh hưởng cao đến tính khả thi, cũng như tính hiệu quả của doanh nghiệp trong kinh doanh. Tuy nhiên, đây cũng là khâu rất nhiều doanh nghiệp nói chung và hoạt động xúc tiến thương mại nói riêng vẫn còn hạn chế về năng lực.
Nhấn mạnh việc lập kế hoạch kinh doanh, ông Nguyễn Thanh Sơn- chuyên gia đào tạo của hệ thống Vietrade Edu, Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV Việt Nam cho rằng, kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phụ thuộc vào việc lập kế hoạch kinh doanh.
“Chọn sai thị trường hoặc sai nhà phân phối, đầu tư không thành công vào phân phối, nội địa hóa sản phẩm và bao bì, kết quả bán hàng kém, thanh toán chậm là những rủi ro tiềm ẩn”, chuyên gia Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.
Theo chuyên gia này, lập kế hoạch kinh doanh là công việc thường xuyên của doanh nghiệp. Việc kiểm tra và lập kế hoạch kinh doanh phải là việc của chủ sở hữu doanh nghiệp bởi lãnh đạo doanh nghiệp có tầm nhìn đủ xa trong việc lập kế hoạch.
Khóa học bao gồm nhiều nội dung như tầm quan trọng của kế hoạch kinh doanh, cách thức xây dựng bản kế hoạch kinh doanh, cung cấp bản tiêu chí đánh giá kế hoạch kinh doanh, hướng dẫn đánh giá năng lực doanh nghiệp, hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng mô hình chuỗi cung ứng, cách sử dụng 7P trong marketing...
Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Minh Thuý- Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin (Cục Xúc tiến thương mại) cho biết, trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực kinh doanh trên môi trường số cho doanh nghiệp nữ làm chủ tại Việt Nam” (e-SWB) và dự án toàn cầu SheTrades (Hỗ trợ doanh nhân nữ), Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán Hà Lan và ITC dự kiến tổ chức Cuộc thi “Nữ doanh nhân với kế hoạch kinh doanh thành công”. Cuộc thi nhằm nâng cao năng lực và khuyến khích các doanh nhân nữ sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu một cách bài bản, có chiến lược và có kỹ năng lập kế hoạch để tối ưu hoá hiệu quả hoạt động trên thực tế.
Đối tượng tham dự cuộc thi sẽ là lãnh đạo doanh nghiệp là phụ nữ từ hợp tác xã, chủ cơ cở sản xuất, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ; các ứng viên đã tham gia khóa đào tạo E-learning, hoặc có mong muốn tham gia cuộc thi; doanh nghiệp có định hướng xuất khẩu là một lợi thế.
Thu An
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo