Hỗ trợ doanh nghiệp

Ký kết hợp đồng BOT xây dựng cao tốc Cao Lâm – Vĩnh Hảo gần 9.000 tỷ đồng

DNVN - Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo trị giá gần 9.000 tỷ đồng sau khi hoàn thành sẽ từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa và thông thương trong khu vực.

11 trạm thu phí BOT bị kiểm tra, giám sát doanh thu / Đà Nẵng: Ngày 28/7 phát hiện 10 ca dương tính trong cộng đồng, chủ yếu liên quan các chợ

Sáng nay 30/7, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tập đoàn Đèo Cả cùng Liên danh nhà đầu tư đã ký Hợp đồng BOT dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo với giá trị hợp đồng gần 9.000 tỷ đồng.

Như vậy, đến thời điểm này cả 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam được đầu tư xây dựng theo hình thức PPP đã được ký hợp đồng để bước sang giai đoạn thu xếp tín dụng, triển khai thi công.

Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng (vốn chủ sở hữu khoảng 1.030 tỷ đồng, vốn vay khoảng 2.756 tỷ đồng); nguồn vốn đầu tư của nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 4.199 tỷ đồng.

Lễ ký kết hợp đồng BOT Cao Lâm - Vĩnh Hảo.

Lễ ký kết hợp đồng BOT Cao Lâm - Vĩnh Hảo.

Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô sẽ lên tới 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35m. Công trình cao tốc ở dự án này có thêm cả công trình hầm, công trình cầu và các nút giao liên thông và trực thông (cầu vượt hoặc đường chui). Công trình cầu được thiết kế phù hợp khổ nền đường, giai đoạn phân kỳ bề rộng cầu là 17,5m, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ xây dựng bổ sung 1 đơn nguyên bên cạnh cầu 16,25m.

Công trình hầm được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh một ống hầm bên phải, khai thác với 2 làn xe ngược chiều, giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư hoàn thiện ống hầm bên trái để khai thác hầm với quy mô hầm 6 làn xe. Đây là dự án có công trình giao thông đường bộ cấp I, công trình hầm cấp đặc biệt.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là dự án với mục tiêu từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá, thông thương trong khu vực, phù hợp với định hướng và quy hoạch phát triển giao thông, kết nối tất cả các trung tâm kinh tế phía Nam Trung Bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ và tạo động lực phát triển đột phá kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định, trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn hạn chế, đặc biệt nền kinh tế ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, thì sự tham gia của các doanh nghiệp, các nguồn lực xã hội vào đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó có hệ thống đường bộ cao tốc là hết sức ý nghĩa và phù hợp với định hướng, chủ trương và nhu cầu thực tiễn phát triển đất nước.

Bộ GTVT cam kết sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư, là các đối tác của nhà nước để tháo gỡ những vướng mắc thuộc phạm vi của ngành cũng như sẽ làm việc với các bộ, ngành để kiến nghị những vướng mắc vượt thẩm quyền, trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa 3 chủ thể Nhà nước - doanh nghiệp và người dân.

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi, Dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài 78,5km, điểm đầu tại km54+00, phía sau nút giao Cam Ranh (điểm cuối dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm) thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Điểm cuối dự án tại KM134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, trùng điểm đầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong (Bình Thuận).

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc, giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m với vận tốc thiết kế 80km/h; tuyến hầm Núi Vung có chiều dài 2,2 km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm