Hỗ trợ doanh nghiệp

Nếu muốn theo kịp Apple, Google cần phải thực hiện ngay điều này

Để có thể cạnh tranh với các thiết bị iOS, Google cần kéo dài thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm cho các smartphone Android.

Điểm danh 9 mẫu smartphone tốt nhất thế giới / Oppo ra mắt smartphone 3 camera sau, RAM 4 GB, pin 5.000 mAh, giá gần 4 triệu

Trước đây, với chiếc smartphone Pixel do chính Google sản xuất, người dùng sẽ được gã khổng lồ tìm kiếm đảm bảo hỗ trợ cập nhật hệ điều hành Android mới nhất trong vòng 3 năm. Đây từng được xem là khoảng thời gian hỗ trợ lâu nhất bởi chưa có hãng sản xuất smartphone Android nào có thể làm được đối với các thiết bị của mình.

Để có thể cạnh tranh với các thiết bị iOS, Google cần kéo dài thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm cho các smartphone Android.

Để có thể cạnh tranh với các thiết bị iOS, Google cần kéo dài thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm cho các smartphone Android.

Chính điều này đã tạo ra lợi thế riêng cho các dòng máy Pixel so với những mẫu smartpone khác cũng chạy hệ điều hành Android. Các sản phẩm đến từ Samsung, Oppo hay LG thường chỉ được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành trong khoảng 2 năm. Tuy nhiên, lợi thế này của Pixel hiện đã không còn.

Mới đây, Samsung tuyên bố sẽ hỗ trợ cập nhật phần mềm cho một số dòng sản phẩm của mình trong vòng 3 năm. Microsoft cũng cho biết sẽ làm điều tương tự với mẫu điện thoại Android đầu tiên của hãng.

Việc Google đi tiên phong trong hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài dường như đã thúc đẩy các ông lớn công nghệ khác phải làm theo. Chính vì vậy, có lẽ đã đến lúc Google cần thực hiện điều gì đó mới mẻ hơn.

Nếu muốn theo kịp Apple, Google cần phải thực hiện ngay điều này - Ảnh 1.

Google sẽ cần phải có nước đi mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm và hệ điều hành của mình

 

Trong khi đó, đối với hệ điều hành iOS - đối thủ "không đội trời chung" với Android, Apple đã rất khéo léo trong việc giữ chân người dùng trong hệ sinh thái của mình. Một trong những bí quyết của ông lớn xứ Cupertino chính là sự hỗ trợ lâu dài trong việc cập nhật phần mềm cho các thiết bị iOS.

Mặc dù iPhone 6S được trình làng từ năm 2015 nhưng đến nay, thiết bị này vẫn được cập nhật lên phiên bản iOS 13.6.1 mới nhất và sắp tới là iOS 14. Đây chính là một trong những lý do khiến cho những chiếc iPhone của Apple thường có sức hút hơn so với các thiết bị Android cùng phân khúc.

Khi bán một chiếc iPhone, Apple dường như đi kèm "cam kết ngầm" với người dùng rằng họ có thể yên tâm sử dụng iPhone đó trong vòng 5 năm tới với sự hỗ trợ về cập nhật phần mềm. Vì vậy, Apple vẫn có thể dễ dàng thuyết phục người dùng bỏ ra số tiền không nhỏ để mua các sản phẩm của họ, bất chấp việc chúng thường có mức giá "trên trời".

Mảng kinh doanh smartphone của gã khổng lồ tìm kiếm dường như chưa bao giờ mang lại nguồn thu lớn. Trong khi đó, quảng cáo, phần mềm và các dịch vụ vẫn đang là "cỗ máy kiếm tiền" chính của gã khổng lồ tìm kiếm. Với việc giữ chân người dùng ở lại lâu hơn với nền tảng Android, Google có thể dễ dàng triển khai các gói dịch vụ khác, tương tự như cách mà Apple tung ra dịch vụ Arcade hay Apple TV+.

Giá iPhone, iPad
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm