Doanh nghiệp

Porsche lập kỷ lục về doanh số, bán nhiều nhất tại Trung Quốc

Năm 2018 được đánh giá là một trong những năm thành công nhất trong lịch sử của Porsche khi doanh số của hãng tăng trưởng cao kỷ lục, trong đó những cái tên sáng nhất là Porsche Macan và Cayenne.

Bảng giá xe MINI Cooper tại Việt Nam tháng 1/2019 / 5 lý do giúp Honda giữ vững 'ngôi vương' xe máy tại Việt Nam

Năm 2018, nhiều nhà sản xuất siêu xe ghi nhận doanh số bán hàng cao kỷ lục, trong đó không thể thiếu những cái tên đình đám như McLaren và Rolls-Royce. Thậm chí, Porsche còn vui mừng thông báo, trong năm vừa qua, đã có 256.255 chiếc Porsche được giao đến tay khách hàng trên khắp thế giới. Đây cũng là doanh số cao nhất trong lịch sử của hãng xe Đức.

Một trong những yếu tố chính làm nên mức tăng trưởng doanh số kỷ lục của nhà sản xuất xe thể thao từ Stuttgart là sự thành công vang dội của các mẫu SUV. Cụ thể, mẫu xe bán chạy của Porsche trong 12 tháng qua đó là Macan với 86.031 chiếc, tiếp đến là Cayenne 71.458 chiếc. Tiếp theo là Panamera ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm mạnh nhất với doanh số 38.443 chiếc, tăng 38%. Cuối cùng là dòng xe huyền thoại 911 cũng ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số với doanh số 35.573 chiếc tăng 10% so với năm 2017.

porsche-doanh-so-ky-luc-2.jpg

“Khả năng mê hoặc của 911 đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết”, ông Detlev von Platen, thành viên Ban điều hành của Porsche nhận xét. “Chúng tôi vừa tổ chức lễ ra mắt chiếc 911 thế hệ mới vào cuối năm 2018 tại Los Angeles Auto Show, và biểu tượng xe thể thao của chúng tôi một lần nữa truyền cảm hứng cho nhiều khách hàng hơn trong năm 2018”.

porsche-doanh-so-ky-luc-1.jpg

Với doanh số 80.108 chiếc và tăng 12% trong năm ngoái, Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng nhất đối với Porsche, tiếp theo là Mỹ với doanh số tăng trưởng 3% đạt 57.202 chiếc. Trong khi đó, châu Âu lại là thị trường ảm đạm nhất đối với thương hiệu xe sang của Đức. Cụ thể, doanh số của Porsche tại Lục địa già đã giảm 4% và chỉ dừng ở mức 77.216 chiếc.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do giới chức các quốc gia châu Âu ngày càng khắt khe trong các bài kiểm tra khí thải, theo đó buộc các hãng xe phải lắp đặt các bộ lọc hạt bụi mới trên động cơ xăng nhằm tăng khả năng bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Bên cạnh đó, Porsche cũng đã ngừng cung cấp các mẫu xe chạy bằng dầu diesel vào tháng 2 năm ngoái.

Theo autodaily.vn

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Quảng cáo
 

Có thể bạn quan tâm