Hỗ trợ doanh nghiệp

Sau TikTok và WeChat, Mỹ xem xét cấm Alibaba

Phát biểu tại một cuộc họp báo mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đang xem xét có nên cấm hoạt động Alibaba tại Mỹ hay không.

Giá điều nhân trong nước cao hơn giá xuất khẩu, doanh nghiệp gặp khó / Xuất khẩu trực tuyến: Cơ hội vàng phát triển quy mô doanh nghiệp

Mỹ đang tăng cường gây áp lực lên các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc. Sau Huawei, TikTok và WeChat, có thể sắp tới sẽ là gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba.

Tổng thống Donald Trump xem xét cấm Alibaba tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump xem xét cấm Alibaba tại Mỹ

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đang xem xét có nên cấm hoạt động Alibaba tại Mỹ hay không.

Alibaba hiện là công ty thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc. Doanh số bán hàng trực tuyến của Alibaba lớn hơn doanh số trực tuyến của Amazon, eBay và Walmart cộng lại.

Sau TikTok và WeChat, Mỹ xem xét cấm Alibaba - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump liên tục gây sức ép đối với các công ty công nghệ Trung Quốc (Ảnh: AP)

Trước đó, ngày 6/8, Tổng thống Trump đã ban hành sắc lệnh hành pháp cấm các công ty Mỹ thực hiện bất cứ giao dịch nào với Tencent - tập đoàn sở hữu mạng xã hội WeChat - và ByteDance - công ty mẹ của TikTok.

 

Lệnh cấm được đưa ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald đang tăng cường nỗ lực xóa sổ các ứng dụng không đáng tin cậy có nguồn gốc từ Trung Quốc khỏi các mạng kỹ thuật số của Mỹ.

Washington coi ứng dụng chia sẻ video TikTok và ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc là những "mối đe dọa tiềm tàng" đối với an ninh quốc gia. Ngoài ra, một lý do khác không được chính thức tuyên bố là những ứng dụng này đang đe dọa vị thế công nghệ của Mỹ.

Ông Trump đã cáo buộc WeChat và TikTok đã tự động thu thập nhiều thông tin từ người dùng. Điều này sẽ dẫn tới nguy cơ cho phép Bắc Kinh có thể tiếp cận thông tin cá nhân của công dân Mỹ qua ứng dụng.

Ngày 14/8, Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh hành pháp mới buộc công ty ByteDance của Trung Quốc phải chuyển nhượng lợi ích trong các hoạt động của ứng dụng TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm