Sony chỉ bán được chưa đến nửa triệu smartphone Xperia trong Quý I/2020
Apple giúp người dùng iPhone dể dàng mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang / Đánh giá chi tiết Realme 6, giá từ 5,99 triệu tại Việt Nam
Sony đã công bố các kết quả tài chính của hãng trong quý đầu tiên của năm 2020. Gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản cho biết lợi nhuận hoạt động của mình là 35,45 tỷ Yên (tương đương 331 triệu USD) trong quý vừa qua, giảm nhiều so với mức 82,73 tỷ Yên so với một năm về trước.
Theo Sony, nguyên nhân của sự sụt giảm này là nhu cầu đối với các thiết bị điện tử tiêu dùng quá thấp trong bối cảnh đại dịch virus corona. Sony đã buộc phải ngừng dây chuyền sản xuất tại một số nhà máy đặt tại nhiều quốc gia vì những giới hạn được áp dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.
Trong năm nay, Sony kỳ vọng lợi nhuận hoạt động sẽ tăng ít nhất 30% so với năm trước. Trong khi mảng kinh doanh game của công ty tiếp tục tăng trưởng tốt, mảng kinh doanh cảm biến hình ảnh có thể bị ảnh hưởng nặng vì sự sụt giảm mạnh về nhu cầu điện thoại cao cấp.
Sony bán được chỉ 400.000 smartphone Xperia trong quý I/2020, giảm đến 63,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã đặt mục tiêu bán được 700.000 smartphone, nhưng không thể thực hiện được vì nhu cầu người tiêu dùng suy giảm và tình hình gián đoạn sản xuất gây ra bởi đại dịch virus corona.
Sony Xperia 10 II
Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và khó dự báo, Sony chưa đưa ra được con số ước tính đối với doanh số smartphone và các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác trong quý II/2020. Nếu các mẫu điện thoại mới nhất của công ty, như Xperia 1 II và Xperia 10 II không thu hút được người tiêu dùng, Sony nhiều khả năng sẽ buộc phải suy nghĩ lại về chiến lược smartphone của mình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam