Tập đoàn BRG - Hapro đạt tổng kim ngạch xuất khẩu hơn 64 triệu USD năm 2019
Lão nông thu tiền tỷ mỗi năm từ nuôi ếch bằng thảo dược / Bỏ túi 50 triệu đồng/tháng nhờ nuôi thỏ New Zealand
Từ sau Đại hội cổ đông lần đầu của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP vào ngày 24/6/2018, hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro đã có những chuyển biến rõ nét cả trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu và thương mại nội địa. Những kết quả ban đầu đã đạt được thể hiện các định hướng phát triển kinh doanh của Hapro do HĐQT Tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.
Trao đổi với phóng viên Doanhnghiepvn.vn, bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Hapro cho biết: “Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) được HĐQT xác định là một tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội”.
Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần.
Trên cơ sở định hướng đó, Tập đoàn tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.
Năm 2018 là năm đầu tiên chuyển sang mô hình TCT cổ phần, hoạt động SXKD của Hapro tiếp tục được phát triển mở rộng, tất cả các chỉ tiêu kinh tế của Tổng công ty đều có sự tăng trưởng so với năm 2017. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì các thị trường xuất khẩu truyền thống tại hơn 80 nước và khu vực trên thế giới, Hapro đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tham dự và có gian hàng hàng trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu nhằm nắm bắt xu thế của thị trường tại các hội chợ lớn trên thế giới tại một số thị trường trọng điểm như: Hội nghị Hạt & Quả khô Quốc tế INC, Hội nghị Gạo thế giới hàng năm; Hội chợ Sial – Paris, Pháp Hội chợ Nông sản thực phẩm Quốc tế Gulfood tại Dubai, Hội chợ Worldfood Moscow (Nga)…
Tại Lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018), gian hàng của Hapro đã vinh dự được tiếp đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam tới thăm. Thủ tướng đã dành sự động viên khích lệ Hapro thời gian qua đã có kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản Việt sang thị trường nước ngoài nói chung trong đó có gạo – một trong những mặt hàng đóng vai trò xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.
Tính đến tháng 12/2019, tổng kim ngạch của Hapro đạt 64,04 triệu USD với 39.640 tấn hàng hóa các loại tương ứng với gần 2.039 cont 20’, trung bình trong cả năm, mỗi tuần Hapro xuất khẩu khoảng 40 container hàng hóa tới thị trường của gần 80 nước và khu vực trên thế giới. Năm mặt hàng xuất khẩu chính của Tổng công ty gồm: gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thực phẩm chế biến vẫn đóng vai trò chủ lực.
Trong Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018 được Bộ Công Thương công ngày 26/8/2019, Hapro được công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín với 03 mặt hàng nông sản chủ lực, bao gồm: Đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước về mặt hàng hạt điều; đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước về mặt hàng hạt tiêu và đứng thứ 15 về mặt hàng gạo. Đây cũng là năm thứ 14 liên tiếp Hapro nằm trong danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ công thương công bố.
Mới đây, ngày 30/12/2019 tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỉ USD”. Hapro được xác định là một trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn, tiêu biểu được mời tham dự sự kiện này.
Tổng Giám đốc Hapro - Ông Vũ Thanh Sơn báo cáo với Thủ tướng chính phủ về sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018 (11/2018).
Song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú. Trong thời gian qua, Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi Siêu thị, cửa hàng tiện ích mang thương hiệu Hapromart của Hapro áp dụng theo mô hình Home & Food, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người dân thủ đô. Đến nay, hệ thống chuỗi của Hapro đã tạo ra mối liên kết ngày càng chặt chẽ giữa các nhà phân phối, các đơn vị sản xuất trong nước với các đơn vị kinh doanh, đơn vị sản xuất của TCT.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời để mở rộng nguồn hàng phục vụ người dân thủ đô nói riêng và người dân các tỉnh, thành phía bắc nói chung, bên cạnh việc tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại với các Tỉnh, Thành phố để tìm kiếm, khai thác các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền vào tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Tổng công ty, Hapro còn tập trung phát triển các mặt hàng nông sản chế biến, đóng gói bao bì mang thương hiệu Hapro để đưa trực tiếp vào một số chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại, đại siêu thị trong nước. Tháng 4/2018, Hapro đã đưa sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp được chế biến tại Nhà máy của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp ra thị trường Hà Nội và được người tiêu dùng Thủ đô đón nhận nhiệt tình. Sản phẩm gạo Hapro Đồng Tháp đã được bình chọn là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018.
Sau cổ phần hóa, Tổng công ty vẫn tích cực tham gia triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao.
Qua 16 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hapro của Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP đã khẳng định được vị thế, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Thương hiệu Hapro cũng đã gặt hái được nhiều danh hiệu giải thưởng lớn: 5 lần liêp tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 14 năm liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh, 14 năm liền đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, Nhiều năm liền nằm tron Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và đạt nhiều giải thưởng uy tín khác như Sao vàng đất Việt, Doanh nghiệp bán lẻ uy tín 2018, Doanh nghiệp thương mại – dịch vụ tiêu biểu,…
Ông Vũ Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Hapro cho biết: “Thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và tận dụng các cơ hội mới là đơn vị thành viên Tập đoàn BRG để nhanh chóng chuyển mình, xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội nói chung và Tập đoàn BRG nói riêng”.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Sao Thái Dương vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc