Thương hiệu

172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

DNVN - Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Ban Tổ chức Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) đã chọn được 172 doanh nghiệp (DN) với 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Lễ công bố các sản phẩm đạt THQG Việt Nam 2022 sẽ chính thức diễn ra vào tối 2/11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Muốn nâng cấp thương hiệu, Đất Xanh tổ chức đại hội cổ đông bất thường / Vinamilk được vinh danh là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới với giá trị hơn 2,8 tỷ USD

Tại họp báo giới thiệu và thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức sáng 25/10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết: Năm 2022, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN, kỳ xét chọn THQG lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 DN thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành quyết định công nhận 172 DN với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022.
"Như vậy, so với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 48 DN có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với DN trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.
Chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG chỉ là sự khởi đầu để các DN trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho DN nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các DN Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, chương trình giúp các DN Việt có điều kiện phát triển thương hiệu ra thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, chương trình giúp các DN Việt có điều kiện phát triển thương hiệu ra thế giới.

Chia sẻ về điểm mới và điểm đặc biệt của các thương hiệu được công nhận đạt THQG Việt Nam năm nay, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó trưởng Ban Thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho hay, năm 2022 đã ghi nhận số lượng DN và số lượng sản phẩm đạt THQG tăng với tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay, tăng 48 DN so với năm 2020 (124 DN).
Số lượng các DN mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt THQG cũng tăng mạnh với 64 DN, chiếm 37,2% trên tổng số DN có sản phẩm đạt THQG. Bên cạnh đó, kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào, đó là 19 DN đã có 8 lần liên tiếp có sản phẩm đạt THQG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008.
Trong số các sản phẩm đạt THQG năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Lĩnh vực hoạt động của các DN trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau. Các DN có sản phẩm đạt THQG năm 2022 đến từ 35 tỉnh, thành trên cả nước.
"Nhắc đến những điểm mới của kỳ xét chọn năm nay không thể không nhắc đến sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường như: VAS Nghi Sơn, Nova Land, Bảo Việt, VNPT... Những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, logistic… của các DN tham gia năm nay đã làm nên sự đa dạng cho chương trình. Điều này càng chứng tỏ hơn nhận thức của các DN trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao", ông Hoàng Minh Chiến đánh giá.
Ông Phạm Hồng Quân - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Giao hàng tiết kiệm chia sẻ, được công nhận là THQG Việt Nam là động lực lớn để DN không ngừng sáng tạo, thúc đẩy nền kinh tế số đất nước.

Ông Phạm Hồng Quân - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm chia sẻ, được công nhận là THQG Việt Nam là động lực lớn để DN không ngừng sáng tạo, thúc đẩy nền kinh tế số đất nước.

Là một trong những DN lần đầu tiên có sản phẩm đạt THQG, ông Phạm Hồng Quân - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Giao Hàng Tiết Kiệm chia sẻ, DN có đội ngũ từ cán bộ đến nhân viên năng động, nắm bắt nhanh các xu hướng công nghệ mới, tư duy đổi mới sáng tạo, dám thử sai, không ngại thử nghiệm cái mới, có ước mơ hoài bão xây dựng một thương hiệu có bản sắc riêng
"Được công nhận là THQG Việt Nam năm 2022, đây là niềm vinh dự, là động lực lớn lao để những người trẻ của Giao Hàng Tiết Kiệm tiếp tục đóng góp, nỗ lực không ngừng nghiên cứu và sáng tạo, thúc đẩy nền kinh tế số Việt Nam phát triển, xứng tầm khu vực và quốc tế", ông Phạm Hồng Quân bày tỏ.
Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra vào tối 2/11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chương trình cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, live stream trên các fanpage của Bộ Công Thương.
Với chủ đề "kiến tạo tương lai", Ban tổ chức chương trình mong muốn truyền tải thông điệp: Trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt để “sánh vai các cường quốc năm châu” Chương trình THQG mang ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các DN Việt Nam, giúp các thương hiệu tự tin vươn mình trên dòng chảy thương nghiệp.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm