TP.HCM: Ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm công nghiệp
Nhằm đẩy mạnh phát triển các nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng giai đoạn 2018 – 2020. UBND TP.HCM cho biết, thời gian tới sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp về mặt bằng, cơ chế vốn, khoa học – công nghệ, đào tạo nhân lực, xúc tiến thương mại và phát triển thương hiệu; thủ tục hành chính về thuế, hải quan…
Theo đó, TP sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính khi các doanh nghiệp thực hiện các dự án đầu tư, mở rộng sản xuất; trong đó ưu tiên bố trí quỹ đất công nghiệp cho doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng.
TP.HCM ưu tiên hỗ trợ cho nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và tiềm năng (Ảnh: TL)
Doanh nghiệp sẽ được hưởng chính sách ưu đãi trong các Chương trình kích cầu đầu tư của TP; được hỗ trợ tham gia chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP; trong đó ưu tiên nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực sử dụng cho các công trình đầu tư công, mua sắm công của TP.
Doanh nghiệp sản xuất nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng cũng được ưu tiên xem xét tham gia Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn TP và Chương trình thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ TP giai đoạn 2016 – 2020.
Trong đó tập trung hỗ trợ đào tạo, tư vấn giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực về quản lý chất lượng, đổi mới sáng tạo, quản lý năng lượng, sở hữu trí tuệ. Hỗ trợ giải quyết tranh chấp và xác lập quyền nhãn hiệu của các nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng. Hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao…
Ngoài ra, doanh nghiệp còn được ưu tiên và hỗ trợ kinh phí tham gia các chương trình đào tạo nguồn nhân lực trong và ngoài nước do TP tổ chức; được hỗ trợ kinh phí tổ chức gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; ưu tiên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, các hoạt động kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối trong và ngoài nước...
End of content
Không có tin nào tiếp theo