Hỗ trợ doanh nghiệp

Vinh danh các doanh nghiệp châu Âu tiêu biểu nhất năm 2019 tại Việt Nam

Sáng 25/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã vinh danh các doanh nghiệp thành viên tiêu biểu nhất trong năm 2019 thông qua các giải thưởng được công bố tại sự kiện Gala Dinner.

Tham dự Gala Dinner – Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp châu Âu tiêu biểu tại Việt Nam có 400 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư, đại sứ và nhà ngoại giao.

Đại biểu tham dự bao gồm khách mời cấp cao từ Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các đại sứ quán và lãnh sự quán các quốc gia thành viên EU tại Việt Nam. Là hoạt động nổi bật nhất của EuroCham trong năm 2019, Gala Dinner cũng thu hút sự hưởng ứng nhiều doanh nghiệp đa quốc gia, đa lĩnh vực như BNP Paribas, VinFast, Tổng công ty Bảo hiểm PVI, Pernod Ricard, Shire Oak International, Mazars và Sanofi.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch EuroCham Nicolas Audier cho biết, đại diện cho hơn một ngàn thành viên tại Việt Nam, EuroCham mong muốn vinh danh doanh nghiệp thành viên tiêu biểu nhất trong năm 2019 thông qua các giải thưởng được công bố tại sự kiện Gala Dinner. Hơn 50 doanh nghiệp tham gia ứng cử hoặc được đề cử ở Năm hạng mục giải thưởng:

Chủ tịch EuroCham Nicolas Audier phát biểu tại Gala Dinner.

Business Excellence (tạm dịch: Doanh nghiệp Xuất sắc): Giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp thành công và tăng trưởng dài hạn, xứng đáng là hình mẫu doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm và đóng góp đáng kể cho Việt Nam.

Best Entrepreneurship (tạm dịch: Doanh nhân xuất sắc): Giải thưởng ghi nhận doanh nhân đột phá, sáng tạo, năng lực cạnh tranh vượt trội để thành công ở Việt Nam.

Best Sustainable Business Initiatives (tạm dịch: Sáng kiến kinh doanh bền vững): Giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp áp dụng thành công các giải pháp giảm tác hại đến môi trường tại Việt Nam (ví dụ: giảm rác thải nhựa, giảm khí thải…v.v.)

Best New Business (tạm dịch: Doanh nghiệp Mới) Giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp châu Âu mới thành lập (ít hơn 2 năm) tiêu biểu tại Việt Nam

Best Green Business (tạm dịch: Giải thưởng ghi nhận doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường và thúc đẩy hoạt động kinh doanh xanh ở Việt Nam.

Hội đồng thẩm định hoàn toàn độc lập với EuroCham, gồm các chuyên gia có thâm niên trong nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, truyền thông và lãnh đạo các doanh nghiệp đã đánh giá, chọn các doanh nghiệp xuất sắc nhất cho từng hạng mục.

Tetra Pak - nhà cung cấp bao bì và chế biến được thành lập tại Thụy Điển nhận giải thưởng cho các sáng kiến kinh doanh bền vững.

Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc - Business Excellence – đã thuộc về B.Braun với các thành tựu bền vững và cống hiến của doanh nghiệp này cho nền kinh tế Việt Nam. Giải thưởng Best Entrepreneurship - doanh nhân xuất sắc nhất đã được trao cho Archetype, một trong những chuyên gia tư vấn xây dựng lớn nhất ở Châu Á Thái Bình Dương. Tetra Pak nhà cung cấp bao bì và chế biến được thành lập tại Thụy Điển, đã giành giải thưởng cho các sáng kiến kinh doanh bền vững tối ưu nhằm giảm tác hại đến môi trường. Giải thưởng Best Green Business dành cho doanh nghiệp xanh tốt nhất đã được trao cho Khách sạn Caravelle và Boydens Engineering với các giải pháp xanh trong hoạt động kinh doanh. Trong khi đó, giải thưởng dành cho doanh nghiệp mới xuất sắc nhất đã được trao cho nhà sản xuất bia thủ công đến từ Tây Ban Nha: Tê Tê Beer.

Giải thưởng Best Entrepreneurship - doanh nhân xuất sắc nhất đã được trao cho Archetype.

“Việc hàng trăm nhà lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu đã đã tham dự sự kiện này cho thấy Việt Nam thật sự là điểm đến hấp dẫn đối với đầu tư nước ngoài. Cũng tại sự kiện này chúng tôi muốn vinh doanh các doanh nghiệp châu Âu đã đóng góp đất nước và nền kinh tế của Việt Nam, tiêu biểu là năm doanh nghiệp đã chiến thắng các Giải thưởng Doanh nghiệp – Business Awards do EuroCham tổ chức.

Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA)đã được ký kết và sớm đi vào thực thi- sau cuộc bầu cử sắp tới tại Nghị viện và Quốc hội châu Âu – tôi tin rằng sẽ có thêm các doanh nghiệp, doanh nhân châu Âu sáng tạo, thành công và bền vững sẽ thâm nhập hoặc cũng cố cơ sở hoạt động kinh doanh tại Việt Nam – một thị trường phát triển nhanh chóng trong khu vực”, Chủ tịch EuroCham Nicolas Audier phát biểu.

Kể từ khi thành lập với chỉ 60 thành viên vào năm 1998, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã phát triển thành đại diện cho hơn 1.000 thành viên, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Với văn phòng ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, và Đại diện các khu vực ở miền Trung, Đông Bắc Bộ và Đông Nam Bộ Việt Nam, sứ mệnh của EuroCham không chỉ đại diện cho quyền lợi của các công ty thành viên mà còn góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thương mại tại Việt Nam.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo