Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh nhân đầu tiên ở Việt Nam mở cảng Quốc tế tại Tuần Châu, Quảng Ninh

(DNVN) - Cục Hàng hải Việt Nam đã ra quyết định số 691 cho việc Xây dựng Cảng quốc tế Tuần Châu để tiếp nhận thuyền Việt Nam và nước ngoài vào hoạt động đón, trả khách, hành lý phục vụ du lịch biển trên vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Đó là Doanh nhân, Cựu chiến binh Đào Hồng Tuyển. Dư luận biết về ông không chỉ về một doanh nhân đã vượt qua muôn vàn khó khăn để đưa doanh nghiệp tồn tại và phát triển như hôm nay.

Đặc biệt ông đã biển Tuần Châu từ một đảo hoang sơ trở thành đảo Ngọc và cũng chính nơi đây bà con suy tôn ông là "chúa đảo"  từ tay trắng, sau bao năm bươn trải thương trường ông đã trở thành người giàu có nhưng điều đáng trân trọng chính là ông luôn quan tâm tới sự phát triển của cộng đồng.

Đó là sự sẻ chia từ tấm lòng thương người như thể thường thân vì thế ông luôn coi việc làm tù thiện xã hội là niềm vui niềm hạnh phúc của mình. Cơn mưa lũ vừa qua ở Quảng Ninh ông cũng là người đầu tiên ủng hộ nhiều nhất giúp bà con vượt qua vận hạn.

Và với ý tưởng mở bến cảng quốc tế tàu thủy giúp Quảng Ninh quy hoạch lại khu du lịch quốc tế vịnh Hạ Long. Bằng bao tiền của của công sức những năm qua đến nay ông đã biến mơ ước ấy thành hiện thực.

Vào ngày 28/7, Cục Hàng hải Việt Nam đã ra quyết định số 691/QĐ-CHHVN (Bộ Giao thông vận tải) về việc giao cho công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh xây dựng Cảng quốc tế Tuần Châu để tiếp nhận thuyền Việt Nam và nước ngoài vào hoạt động đón, trả khách, hành lý phục vụ du lịch biển trên vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Đây cũng là tin vui ở Việt Nam, nhất là ở Quảng Ninh trong việc quy hoạch hoạt động dịch vụ khai khác du lịch bằng thuyền trên vịnh Hạ Long.

zzd
Quyết định về việc Công bố bến cảng khách quốc tế Tuần Châu.

Trước đó, tại buổi họp ngày 21/7, về việc họp bàn về quản lý hoạt động tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khẳng định sẽ giảm số lượng tàu du lịch hoạt động trên Vịnh Hạ Long do quá tải.

Theo đó, ông Long nhấn mạnh, trong thời gian tới, để thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động của các tàu du lịch cần lập quy hoạch tổng thể tàu hoạt động trên vịnh (từ nay đến năm 2020) trên tinh thần rà soát, giảm số lượng tàu, hướng đến chuyển đổi, nâng công suất tàu hiện có.

 Đồng thời, Chủ tịch Quảng Ninh yêu cầu Thanh tra tỉnh chậm nhất ngày 31/8, phải báo cáo UBND tỉnh kết quả thanh tra về việc đóng mới, thay thế tàu du lịch được thực hiện từ khi có chủ trương của UBND tỉnh về việc không cho phép đóng mới tàu gỗ tham quan và nghỉ đêm trên vịnh.

Hiện trên Vịnh Hạ Long có khoảng 530 tàu du lịch các loại hoạt động đưa đón khách du lịch tham quan; trong đó có 334 tàu chở khách du lịch tham quan và 196 tàu lưu trú nghỉ đêm trên vịnh. Số lượng tàu du lịch hoạt động trên vịnh rất lớn, cung vượt quá cầu. Thêm vào đó, có sự khác biệt quá nhiều về chất lượng và dịch vụ giữa các tàu khách.

Hiện có tới 5 sở, ngành quản lý các hoạt động kinh doanh vận tải khách du lịch trên Vịnh Hạ Long gồm: Sở GTVT; Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Công an tỉnh; Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long.

 

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh miễn giảm các loại phí để thu hút tàu du lịch vào hoạt động vì theo chủ trương thống nhất của Tỉnh ủy. Tỉnh sẽ tập trung khai thác, sử dụng cảng Tuần Châu và đóng cửa cảng tàu Bãi Cháy hiện tại. 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo