Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chuỗi siêu thị hàng Nhật vượt "bão" COVID-19 nhờ đẩy mạnh kinh doanh online

DNVN - Giữa lúc đại dịch COVID-19 tác động nặng nề, hệ thống siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko vẫn tăng trưởng doanh thu nhờ chiến lược đẩy mạnh kinh doanh qua kênh online, thực hiện việc giao nhận hàng thuận tiện cho người tiêu dùng...

Từ tiệm tạp hóa đến đế chế siêu thị của ông chủ Walmart / Vải thiều Hải Dương và Bắc Giang bắt đầu bán ở hệ thống siêu thị Co.opmart

Theo chia sẻ của bà Cao Thị Dung, CEO Sakuko Việt Nam (hệ thống siêu thị hàng Nhật Bản nội địa Sakuko), giữa bối cảnh khủng hoảng do COVID-19, thực tế đã gây ra rất nhiều thách thức cho các hệ thống bán lẻ nói chung, trong đó có cả hệ thống siêu thị kinh doanh hàng Nhật nội địa đã có tới 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam như Sakuko.

Việc thực hiện giãn cách xã hội khiến khách hàng khó khăn khi đi mua sắm làm doanh thu sụt giảm, cộng thêm sự gia tăng các khoản chi phí trong vận hành của hệ thống, thời gian vận chuyển hàng hóa, lưu công, bố trí nhân sự đều có sự chậm trễ hơn bình thường trong mùa dịch, các hoạt động giao nhận hàng hoa cũng bị ùn ứ… là những bài toán nan giải.

Bên trong một siêu thị của Sakuko.

Bà Dung cho hay, trong bối cảnh khó khăn đó, hệ thống kinh doanh sản phẩm hàng Nhật dành cho mẹ và bé, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm… này đã phải nhanh chóng linh hoạt thay đổi chiến lược để khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng.

Cụ thể, khi khách hàng đến mua trực tiếp tại cửa hàng bị hạn chế, doanh nghiệp đã đẩy mạnh chiến lược mua hàng từ xa bằng cách tối ưu hóa website sakukostore.com.vn, hoàn thiện website trên cơ sở nghiên cứu hành vi đặt hàng trên các nền tảng online của người tiêu dùng, biến sakukostore.com.vn trở thành trang thương mại điện tử để khách hàng vừa có thể mua hàng, đánh giá chất lượng.

Ngoài ra, Sakuko Japanese Store cũng đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị vận chuyển để khách không tiện tới siêu thị vẫn có thể nhận hàng và kiểm tra hàng tại nhà thuận tiện, nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất. Việc gia tăng các hoạt động chăm sóc khách hàng kết hợp với sự đa dạng về tiện ích trong mua sắm đã tạo nên sự linh hoạt cho khách hàng ngay cả trong bối cảnh dịch bệnh tác động nặng nề nhất như tháng 8 – tháng 9 vừa qua.

CEO Cao Thị Dung

CEO Cao Thị Dung.

Cũng theo CEO Sakuko Việt Nam, bất chấp đại dịch COVID-19, sức hút của hàng Nhật nội địa chưa hề giảm tại thị trường Việt Nam bởi tâm lý ưa thích, tin tưởng vào chất lượng của các sản phẩm có nguồn gốc xứ sở hoa anh đào của người Việt.

Cùng đó, hoạt động giao thương ngày càng phát triển thúc đẩy việc hợp tác với các nhà sản xuất Nhật Bản cùng hoạt động nhập khẩu trở nên thuận lợi, dễ dàng hơn giúp cho nhà bán lẻ chủ động và đa dạng được nguồn hàng đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng. Chính vì thế, doanh nghiệp này cũng tiếp tục lên kế hoạch nghiên cứu và bổ sung, mở rộng danh mục sản phẩm, ngành hàng.

Nói về kế hoạch phát triển thị trường trong thời gian tiếp theo, đại diện Sakuko chia sẻ bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh cho kênh bán hàng online, hệ thống sẽ tiếp tục mở rộng điểm bán và phát triển hệ thống đối tác nhượng quyền thương mại.

“Từ đầu năm 2021 tới nay Sakuko liên tục mở rộng thị phần, tăng độ phủ trên toàn quốc thông qua việc mở điểm bán mới. Có thể kể đến một số điểm tại Hà Nội (đặt ở tòa nhà FLC Cầu Giấy, siêu thị Vinmart, Gamuda Yên Sở, Ocean Park…), Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Giang. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống tại các tỉnh thành phía Bắc hướng tới khu vực đông dân cư, thu nhập trung bình khá, trong đó ưu tiên tăng độ phủ tại Hà Nội. Đồng thời xây dựng và chuẩn bị mạng lưới cung ứng để mở rộng vào khu vực phía Nam trong 5 năm tới, hướng đến mô hình chuỗi 60 cửa hàng trong 5 năm tiếp theo”, bà Dung chia sẻ.

Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm