Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gặp gỡ cặp đôi “CEO” trẻ tuổi tài cao và đầy tham vọng

Achmad Zaky và Diajeng Lestari, cặp đôi được xem là tấm gương tiêu biểu của giới trẻ Indonesia khi sở hữu mô hình công ty start-up mua bán trực tuyến hoạt động vô cùng hiệu quả với tốc độ tăng trưởng “chóng mặt”.

Áp lực về mối quan hệ gia đình khi đặt trong kinh doanh / Tỷ phú Elon Musk bán áo phông “Đánh bom nguyên tử Sao Hỏa”

Được thành lập vào năm 2010, sàn thương mại điện tử Bukalapak của doanh nhân trẻ Zaky đến nay đã thu hút hơn 2 triệu lượt người ghé thăm mỗi ngày, nó đồng thời mang lại một số tiền khổng lồ lên đến 80 triệu USD chỉ tính riêng trong năm 2014.

Diajeng Lestari được xem là tấm gương tiêu biểu của giới trẻ Indonesia

Diajeng Lestari được xem là tấm gương tiêu biểu của giới trẻ Indonesia

Trong khi đó, sàn thương mại điện tử chuyên về thời trang cho người theo đạo Hồi có tên là HijUp được nữ doanh nhân trẻ Diajeng Lestari sáng lập vào năm 2011, đến nay cũng đã thu hút gần nửa triệu lượt người xem mỗi tháng.

Tại hội nghị dành cho các công ty Star-up diễn ra tại Sydney (Úc) vào hồi tháng 10 vừa qua, cặp đôi Achmad Zaky và Diajeng Lestari tuyên bố sẽ đẩy mạnh phát triển và "tấn công" các thị trường ngoài lãnh thổ Indonesia.

Câu chuyện về Buklapak


Zaky bắt đầu lên ý tưởng cho sàn thương mại Bukalapak lúc anh còn đang theo học tại trường đại học, thật sự anh không thể tưởng tượng rằng sẽ có lúc “đứa con” của mình thành công như bây giờ.

"Thời điểm đó, việc cho ra đời trang web Bukalapak với tôi chỉ đơn giản là một sở thích. Hiện tại, xét về lưu lượng người dùng, trang web của chúng tôi là một trong những sàn thương mại điện tử thu hút nhất tại Indonesia”, Zaky nói với báo chí.

Chàng trai CEO trẻ tuổi Zaky luôn có tham vọng to lớn đó là "biến" sàn Bukalapak hoạt động theo mô hình tương tự như trang Ebay nổi tiếng.

Anh chia sẻ thêm: "Mỗi ngày có đến 50 triệu người dân Indonesias lên Facebook. Đó là một lợi thế tiềm năng rất lớn đối với công ty của chúng tôi".

Trong quá trình điều hành kinh doanh của mình, Zaky luôn đề cao và lấy mô hình hoạt động của sàn thương mại Alibaba làm ví dụ tiêu biểu về sự thành công.

Câu chuyện về HijUp


Cũng hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, HijUp là trang web chuyên bán các bộ quần áo, trang phục cho phần lớn người theo đạo Hồi.

Nữ CEO trẻ tuổi của HijUp Diajeng Lestari chia sẻ về nguyên do khiến cô nảy sinh ý tưởng kinh doanh loại quần áo dành cho người đạo Hồi: "Khi ấy, tôi rất chán nản khi đi từ trung tâm thương mại này đến trung tâm thương mại khác chỉ để tìm bộ trang phục hồi giáo phù hợp với bản thân, mà giao thông tại thủ đô Jakarta lại rất tệ. Sau đó, tôi nảy sinh ý tưởng bán loại quần áo này, tôi kể lại cho Zaky về ý tưởng này, khi đó anh ấy đang điều hành sàn thương mại Buklapa, và rồi anh ấy đã khuyên tôi nên bắt đầu bằng việc bán hàng trực tuyến.

Mục tiêu khách hàng mà HijUp nhắm đến là những phụ nữ theo Đạo hồi nhưng mang một chút hơi hướng hiện đại và cởi mở. Hiện nay, chỉ tính riêng Indonesia đã có đến 205 triệu người theo đạo Hồi, còn tính riêng số người theo đạo Hồi trên toàn thế giới là lên đến 1.7 tỷ người.

Theo Hoàng Phú/Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm