Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia "Gian hàng Quốc gia Việt Nam" trên Alibaba

Để tham gia "Gian hàng quốc gia Việt Nam", doanh nghiệp sẽ được xét duyệt về uy tín và chất lượng về sản phẩm, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B liên tục và hiệu quả.

200 diễn viên quần chúng tham gia hội diễn ‘Alumin - Tinh hoa đại ngàn’ / Xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu: Tại sao doanh nghiệp vẫn chần chừ?

Ngày 28/11, Bộ Công Thương đã công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com.Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức.

Sự kiện cũng chính thức mở đăng ký cho Chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com - cột mốc đầu tiên của hành trình chọn lựa 100 doanh nghiệp xuất sắc để tham gia gian hàng trực tuyến này. Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu từ ngày 28/11/2023 - 15/1/2024.

Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm Made-in-Vietnam, đồng thời nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam. Tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu.

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba - Ảnh 1.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)

Để tham gia "Gian hàng quốc gia Việt Nam", ngoài việc phải có sản phẩm made-in-Vietnamđảm bảo uy tín và chất lượng, doanh nghiệp phải sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục và hiệu quả, ưu tiên doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết: việc hợp tác với Alibaba.com sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở ra những phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới. Đồng thời duy trì sự thành công bền vững trong bối cảnh biến động khôn lường của thương mại toàn cầu.

"Gian hàng Quốc gia Việt Nam tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế", ông Phú cho biết.

Doanh nghiệp được tuyển chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam sẽ có những quyền lợi hấp dẫn, được học hỏi kinh nghiệm thực chiến từ những nhà xuất khẩu thành công. Ngoài ra, việc tham gia Chương trình sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hiểu rõ và tuân thủ các quy định về vận chuyển, logistics và pháp lý liên quan đến thương mại quốc tế. Từ đó tối ưu hóa quá trình xuất khẩu và tạo ra lợi ích kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

 

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba - Ảnh 2.

Ngày 28/11, Bộ Công Thương đã công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Ông Andrew Zheng - Phó Chủ tịch Alibaba.com và Trưởng bộ phận Kinh doanh Nhà cung cấp toàn cầu cho biết trên Alibaba.com sản phẩm của Việt Nam rất hấp dẫn với khách hàng. Theo thống kê, số lượng người mua bình quân 6 tháng đầu năm 2023 tăng 55%, số nhà cung ứng tăng 24% so với cùng kỳ.

"Hy vọng với con số này doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội xuất khẩu thông qua nền tảng", ông Andrew Zheng nói.

 

Theo ông Andrew Zheng, các gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu.

Riêng với doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong sử dụng nền tảng thương mại điện tử như thiếu nhân lực, thiếu kiến thức về quảng bá trực tuyến… Thời gian tới Alibaba.com sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra hình ảnh, lời thoại, video quảng bá sản phẩm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vượt qua rào cản để kinh doanh trực tuyến hiệu quả hơn.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm