Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vì sao Sao Thái Dương chinh phục thành công thị trường Anh?

DNVN - Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng xanh của người Anh, Sao Thái Dương đã đưa sản phẩm thảo dược, nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên sang xứ sở sương mù. Việc Sao Thái Dương chọn thông điệp, nhãn hiệu Nature Queen thể hiện tầm nhìn, chiến lược của công ty khi tiếp cận thị trường khó tính này.

Các thành phố châu Âu tìm mọi cách siết Airbnb / Doanh nghiệp cần làm gì để thích ứng với Thỏa thuận Xanh châu Âu?

Hiện nhiều ngành của Việt Nam đã và đang thực hiện xanh hoá theo yêu cầu của thị trường quốc tế.

Khảo sát nhanh của VCCI công bố mới đây cho thấy, gần 70% doanh nghiệp Việt Nam đã biết về “chương trình từ nông trại đến bàn ăn” của EU trong chiến lược xanh áp dụng đối với các sản phẩm nông sản thực phẩm, gần 80% doanh nghiệp có liên quan biết đến luật chống phá rừng của EU, gần 60% doanh nghiệp may biết đến Chiến lược dệt may của EU…

Tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Vương quốc Anh 2023 ngày 24/11 tại Hà Nội, ông Nguyễn Cảnh Cường - nguyên Tham tán Thương mại Việt Nam tại Vương quốc Anh cho biết, gần đây, Việt Nam nói rất nhiều đến tăng trưởng xanh, đây chính là xu hướng của nước Anh.

“Tôi rất mừng khi nhận thấy Việt Nam theo đuổi xu hướng tăng trưởng xanh, ăn chay, kinh tế tuần hoàn, tái chế, không sử dụng vật liệu nhựa và túi ni lông”, ông Cường chia sẻ.

Tại Vương quốc Anh, sản phẩm thân thiện với môi trường đã không chỉ dừng ở chính sách của Chính phủ mà đã đi vào sản xuất và tiêu dùng của người Anh.

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương (Sao Thái Dương) bước đầu đã có những thành công đưa sản phẩm thảo dược, sử dụng nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam sang thị trường Anh.

Ông Nguyễn Cảnh Cường -nguyên Tham tán Thương mại Việt Nam tại Vương quốc Anh (giữa) và bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó tổng giám đốc Sao Thái Dương (thứ hai từ phải sang) tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Vương quốc Anh 2023.

“Hiểu được xu hướng tiêu dùng của người Anh, Sao Thái Dương đã tận dụng cơ hội này để đưa sản phẩm thân thiện với môi trường sang Anh. Thông điệp mà Sao Thái Dương chuyển tải tới người tiêu dùng Anh rất là hay là “Nature Queen”. Tôi nghĩ việc Sao Thái Dương chọn thông điệp, nhãn hiệu này là thể hiện tầm nhìn, chiến lược của công ty khi tiếp cận thị trường Anh”, ông Cường đánh giá.

Chia sẻ về nhãn hiệu Nature Queen, bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng giám đốc Sao Thái Dương cho biết, nhãn hiệu Nature Queen đã trở thành thương hiệu đánh dấu sự đột phá của dược liệu Việt trên thị trường toàn cầu.

Tháng 6/2022, Nature Queen đã chính thức có mặt tại siêu thị LongDan thuộc khu mua bán sầm uất Londonvới 147 sản phẩm.

Những tinh hoa chăm sóc sức khoẻ từ người xưa được chắt lọc trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, cùng công nghệ và chiết xuất hiện đại tại nhà máy dược mỹ phẩm đạt chuẩn WHO-GMP, với mùi hương đặc biệt và tác dụng tuyệt vời, Nature Queen trở thành sản phẩm đã chinh phục được các thị trường khó tính, trong đó có Vương quốc Anh.


Nhãn hiệu Natute Queen của Sao Thái Dương đã chinh phục được các thị trường khó tính, trong đó có Vương quốc Anh.

“Sinh ra trong cái nôi thảo dược và tinh dầu, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn và may mắn. Hơn 1.000 cán bộ công nhân viên tâm huyết đã và đang đồng hành cùng Ban lãnh đạo trong sự nghiệp nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên”, bà Hương Liên nói.

Với định hướng phát triển nguồn dược liệu Organic theo tiêu chuẩn USDA Mỹ và châu Âu, sản xuất các sản phẩm từ thảo dược theo quy trình khép kín, Sao Thái Dương đã đầu tư vùng trồng dược liệu có quy mô 30 ha tại Sơn La và dự kiến mở rộng thêm trong năm 2025.

Tuy nhiên, theo Phó tổng giám đốc Sao Thái Dương, những gì Sao Thái Dương tích luỹ được trong hơn 20 năm qua còn rất nhỏ bé. Do đó, tham vọng, mơ ước đưa sản phẩm xanh từ Việt Nam tới người tiêu dùng quốc tế cần rất nhiều sự hỗ trợ từ các bên và đối tác.

Việt Nam có thảm thực vật 12.000 loài cây rất phong phú, trong đó cơ hơn 5.000 loài đã được sử dụng để làm thuốc, tinh dầu, các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp.

Sản phẩm từ thảo dược sẽ mang lại lợi ích về tiêu dùng, chăm sóc sức khoẻ và đặc biệt là bảo vệ môi trường. Đây cũng là cách chuyển đổi xanh. Việc khuyến khích tiêu dùng xanh đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi xanh để đáp ứng nhu cầu thị trường.

“Mong rằng Sao Thái Dương và các đối tác tại Anh quốc sẽ có nhiều bước tiến hơn trong tương lai để hợp tác phát triển xanh, mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia”, bà Hương Liên nhấn mạnh.

Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm