Hỗ trợ doanh nghiệp

Doanh thu toàn cầu của PwC đạt 35,4 tỷ USD

(DNVN) - PwC cho biết, doanh thu toàn cầu của đơn vị này đạt 35,4 tỷ USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2015. Tính theo tỷ giá cố định, tổng doanh thu toàn cầu của PwC tăng 10%. Mức tăng trưởng này cao hơn hẳn so với năm trước và là mức cao nhất từ năm tài chính 2007.

“Môi trường kinh doanh toàn cầu còn nhiều thách thức, bức tranh kinh tế thế giới tiếp tục không đồng đều, các vấn đề địa chính trị tạo ra sự bất ổn trong kinh doanh, và cạnh tranh trong thị trường dịch vụ chuyên nghiệp rất gay gắt. Tuy vậy, mạng lưới PwC đã đạt được kết quả rất tốt trong năm tài chính 2015 với mức tăng trưởng 10% và doanh thu lần đầu tiên vượt mốc 35 tỷ USD,” ông Dennis M. Nally, Chủ tịch PricewaterhouseCoopers International Ltd chia sẻ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Dennis M. Nally cũng cho biết, mức tăng trưởng cao nhất trong 8 năm này là kết quả của việc chú trọng đầu tư vào tuyển dụng những nhân viên tài năng nhất, nâng cao chất lượng của dịch vụ và đưa ra những sản phẩm mới như phân tích dữ liệu. PwC cũng đã thực hiện những thương vụ mua bán chiến lược để bổ sung và mở rộng cho các lĩnh vực kinh doanh chính.

“Công nghệ đang thay đổi mọi khía cạnh của cuộc sống và hoạt động của mọi doanh nghiệp. Vì vậy, chúng tôi hợp tác với những doanh nghiệp hàng đầu như Google để mang đến những giải pháp công nghệ mới và tốt nhất cho khách hàng", vẫn lời ông Dennis M. Nally.

PwC cũng cho biết, trong năm tài chính 2015, PwC đã tuyển dụng số lượng nhân viên mới đạt mức kỷ lục là 53.049, trong đó có 24.600 tân cử nhân. Tổng số nhân viên của PwC trên toàn cầu tăng 6% lên 208.000. Điều này phản ánh những cơ hội phát triển và thăng tiến vượt trội mà PwC mang lại.

“Mặc dù trình độ phát triển trên thế giới còn có nhiều sự chênh lệch và một số quốc gia sẽ tiếp tục gặp khó khăn, chúng tôi dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ tăng cao hơn và đạt mức 3,6% năm 2016”, ông Dennis Nally cho biết.

Theo thống kê kết quả kinh doanh theo lĩnh vực hoạt động của PwC thì ngành kiểm toán và Bảo đảm là mảng kinh doanh lớn nhất và hoạt động nền tảng của PwC trên toàn thế giới. Doanh thu từ Kiểm toán và Bảo đảm đã tăng trưởng mạnh ở mức 6%, đạt 15,2 tỷ đô la Mỹ. Kết quả này đạt được trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường rất gay gắt và thị trường kiểm toán châu Âu thay đổi do quy định mới bắt buộc quay vòng công ty kiểm toán.

 

Bên cạnh những biến động trên thị trường kiểm toán thế giới thì nhu cầu đối với các dịch vụ bảo đảm đang tăng, đặc biệt là các dịch vụ liên quan tới rủi ro kinh doanh. Việc đầu tư vào công nghệ đã tiếp tục giúp PwC mở rộng thị trường dịch vụ bảo đảm sang các lĩnh vực mới như bảo đảm và an ninh về công nghệ thông tin và dữ liệu.

Chất lượng là tiêu chí trọng tâm của các hoạt động của PwC trên toàn thế giới. Chỉ riêng trong năm tài chính 2015, PwC đã đầu tư 450 triệu đô la Mỹ (tương đương với các năm trước) nhằm nâng cao chất lượng của các dịch vụ bảo đảm, phát triển các công cụ và công nghệ tiên tiến, và đào tạo nhân lực.

Lĩnh vực tư vấn các Thương vụ và Quản trị Doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2015, tăng 18% và đạt 11,2 tỷ đô la Mỹ. Các dịch vụ tư vấn đóng góp 30% doanh thu của PwC và chúng tôi mong đợi rằng lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai.

Doanh thu từ dịch vụ Tư vấn Thuế cũng tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tài chính 2015, tăng 7% và đạt 8,9 tỷ đô la Mỹ. Các dịch vụ tư vấn thuế đã hưởng lợi từ nhu cầu mua bán sáp nhập và chuyển giá ngày càng cao trên thị trường toàn cầu.

Việc mua lại công ty Strategy& (trước kia là Booz & Company) vào tháng 4 năm 2014 đã góp phần khẳng định vị thế dẫn đầu của PwC trong lĩnh vực tư vấn, từ tư vấn chiến lược đến thực thi. Hiện nay, PwC có hơn 3.000 nhân viên tư vấn chiến lược làm việc cho công ty Strategy&.

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo