Đời sống

6 cách giúp giảm cân nhanh chóng

Vạch cho mình những chiến lược rõ ràng cụ thể là cách giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn uống đúng cách giúp bạn giảm cân nhanh hơn ăn kiêng / Bạn đã biết cách giảm cân tại nhà với dưa hấu

Luyện tập vào mỗi sáng hoặc chiều giúp giảm cân nhanh

Có hai thời gian tốt để bạn lựa chọn luyện tập : 6-7h sáng hoặc 16-18h. Bởi những mốc thời gian này sẽ khả năng trao đổi chất giúp bạn tiêu hao năng lượng hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm cân hãy chọn thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng. Theo một nghiên cứu gần đây được bổ sung trên tờ British Journal of Nutrition những động tác vận động như chạy bộ, yoga, các bài tập giảm cân….thực hiện trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn 20% mỡ so với người ăn sáng trước. Hay nói cách khác cơ thể bạn sẽ tiêu thụ lượng lớn mỡ tích trữ.

giảm cân nhanh chóng

Tập thể dục là biện pháp hàng đầu giúp giảm cân nhanh chóng và có vóc dáng trong mơ. Ảnh minh họa

Nếu bạn khó ngủ: hãy luyện tập trước khi ngủ. Theo báo cáo mới của National Sleep Foundation, những người luyện tập bất kỳ thời điểm nào vào ban ngày hay đêm đều có giấc ngủ ngon hơn những người không luyện tập.

Nếu bạn không chịu được cơn đói: nếu thức dậy với dạ dày rỗng làm việc luyện tập trở nên khó khăn, hãy chọn một ổ bánh mì nướng trước khi tập.

Hãy luyện tập đều đặn mỗi ngày và đừng vội vàng bỏ cuộc. Bạn có biết những người mẫu hay các huấn luyện viên thể hình để có vóc dáng chuẩn như vậy họ đã mất cả năm hoặc vài năm mới đạt như mong đợi . Vậy nên đừng bỏ cuộc nếu bạn thấy cơ thể không chuyển biến gì.

Sử dụng đĩa nhỏ có thể lừa bộ não

Bộ não con người là đối tượng phức tạp nhất trong vũ trụ. Nó có xu hướng làm việc theo những cách bí ẩn và kiểm soát hành vi ăn uống là cực kỳ phức tạp. Bộ não sẽ là “vị thẩm phán” cuối cùng xác định xem chúng ta nên hay không nên ăn gì đó.

 

Nhưng điều thú vị là bạn có thể "đánh lừa" não của bạn và làm cho nó nghĩ rằng nó đã ăn nhiều thức ăn hơn. Bí quyết chính là sử dụng các đĩa đựng thức ăn nhỏ. Thật là kì lạ ... nhưng các nhà tâm lý học đã nghiên cứu điều này và có vẻ như nó vẫn hoạt động hiệu quả.

Ăn kiêng khoa học

Nguyên tắc để giảm cân là bạn phải bổ sung nhiều protein, chất xơ , ăn ít đường, tinh bột và chất béo. Bên cạnh đó bạn cần lên lịch cho các thực đơn với các món ăn hợp lý và tuyệt đối không được ăn quá no.

Những thực phẩm tốt cho giảm cân bạn nên đưa vào thực đơn của mình : bắp cải, xà lách, dưa leo, cà chua, măng tây, súp lơ, cải bẹ xanh, khổ qua, trứng, sữa ít béo, các loại hạt, họ đậu, khoai lang, cà rốt, cá ngừ, cá hồi hoặc các loại cá chứa nhiều chất béo omega 3…Các loại trái cây như bưởi, cam, chanh, xoài, nho, táo, lê, dưa gang, chanh dây…

Bạn có thể chia mỗi ngày 3-5 bữa nhỏ, để hạn chế bớt cảm giác thèm ăn. Đừng nên ăn sau 20h bởi khi đó cơ thể bạn sẽ tích tụ mỡ bởi không dùng hết lượng calo từ chúng.

 

Có một giấc ngủ ngon và tránh căng thẳng

giảm cân nhanh chóng

Thiếu ngủ là một trong những yếu tố gây ra bệnh béo phì và phá hoại kế hoạch giảm cân. Ảnh minh họa

Thiếu ngủ là một trong những yếu tố gây ra nguy cơ cho bệnh béo phì, thời gian ngủ ngắn làm tăng nguy cơ béo phì 89% ở trẻ em và 55% ở người lớn. Ngủ kém có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và gây cảm giác đói.

Còn căng thẳng quá mức có thể làm tăng nồng độ của các hormone cortisol, được biết đến để tăng tích lũy mỡ bụng và nguy cơ bệnh mãn tính. Đối với những lý do này, một giấc ngủ ngon rất quan trọng, cũng như tránh những căng thẳng không cần thiết trong cuộc sống của bạn.

Ăn nhiều protein có thể giảm sự thèm ăn và giúp tạo cơ bắp

 

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy ăn protein có thể tăng việc đốt cháy chất béo và giảm đói, dẫn đến giảm cân tự động. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy protein làm tăng sự trao đổi chất nhiều hơn bất kỳ thành phần dinh dưỡng nào khác. Cách tốt nhất để có được hàm lượng protein hơn là ăn thịt bò, cá, trứng, đậu ve, đậu nành, lòng trắng trứng, sữa gạn kem, sữa chua, cá và thịt bò.

Vậy nên tăng protein trong chế độ ăn uống có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và giảm cảm giác đói. Nó cũng có thể làm tăng khối lượng cơ bắp.

Nấu ăn với dầu dừa có thể tăng cường trao đổi chất và giảm thèm ăn

giảm cân nhanh chóng

Nấu ăn với dầu dừa giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm cân nhanh. Ảnh minh họa

Dầu dừa có một số tính chất độc đáo có thể giúp giảm sự thèm ăn và tăng cường đốt cháy chất béo. Chuỗi trung bình triglycerids trong dầu dừa sẽ thúc đẩy mạnh sự sinh nhiệt, tăng cường quá trình chuyển hóa và đốt cháy calo chống lại sự tăng cân cũng như làm tiêu hao các phần mỡ dư thừa mà cơ thể giữ lại.

Trong dầu dừa cũng chất giúp tiêu diệt nấm candida, là loại nấm gây cảm giác thèm ăn, choáng váng và có khả năng làm tăng cân. Dầu dừa giúp cơ thể chống lại những lúc đói cồn cào vì dầu dừa sản sinh ra hormone leptin loại hormone đưa tín hiệu đến não yêu cầu bạn ngừng ăn.

 

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC