Đời sống

Ăn trái cây và uống nước ép trái cây, cái nào tốt hơn?

Trước đây mọi người vẫn thường ăn hoa quả trực tiếp, tuy nhiên người trẻ hiện nay lại thích uống nước ép trái cây nhiều hơn. Vậy cách nào sẽ hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn?

Những điều thú vị về "vương quốc trái cây" ở Việt Nam / Sai lầm tai hại khi uống nước ép trái cây gây nguy hiểm cho nội tạng, số 1 rất nhiều người Việt mắc phải

Hãy xem ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ về những ưu và nhược điểm.

Theo quan điểm về dinh dưỡng, ăn trái cây chắc chắn tốt hơn uống nước ép trái cây. Bởi trong quá trình ép, về cơ bản chất xơ bị mất, trong khi đối với nhiều người, ăn trái cây là cách quan trọng nhất để bổ sung chất xơ.

Đừng đánh giá thấp chất xơ, bởi nó rất có lợi cho sức khỏe đường ruột và có thể làm giảm táo bón. Nguyên nhân là chất xơ có thể làm tăng cảm giác no, nó cũng rất hữu ích cho việc giảm cân.

Ngoài ra, các loại hoa quả dùng để ép nước thường là loại có nhiều vitamin C - cũng là chất chống oxy hóa và có một số thành phần chăm sóc sức khỏe, vì vậy nếu ép nước nó sẽ mất đi đáng kể các chất dinh dưỡng, do đó ăn trái cây trực tiếp vẫn là hiệu quả hơn.

ăn trái cây 0
Hầu hết người trung niên và người cao tuổi vẫn duy trì ăn trái cây trực tiếp, bởi vì họ luôn thấy hương vị ban đầu là ngon và bổ dưỡng nhất.

Xét ở góc độ ăn uống, thì việc uống nước trái cây là tiện lợi và cũng thuận tiện khi trực tiếp đi vào dạ dày. Đây là lựa chọn ưu tiên cho những người răng yếu và những người không thích ăn trái cây, thì có thể ép thành nước để dễ dàng uống hơn.

ăn trái cây 3

Tuy nhiên, cũng nên nhắc nhở mọi người về cách uống nước trái cây, vì nhiều người có thói quen thêm nhiều đường vào nước ép cho dễ uống, tuy nhiên điều này sẽ có hại cho sức khỏe. Nhất là uống trong lúc đói bụng, có thể khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, rất nguy hiểm cho bệnh nhân bị tiểu đường.

Nói chung, ăn trái cây và uống nước trái cây đều có lợi thế riêng và phù hợp với từng người. Các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý, nếu bạn là người khỏe mạnh, hãy ăn trái cây trực tiếp, đặc biệt đối với những người cần kiểm soát lượng đường và đường trong máu, đây là cách ăn uống bổ dưỡng và lành mạnh nhất.

Còn nếu là người có hàm răng yếu, người không thích ăn trái cây, hoặc dạ dày không tốt thì lựa chọn uống nước ép trái cây sẽ thích hợp hơn. Tuy nhiên cần nhớ kiểm soát chặt chẽ lượng đường tiêu thụ khi uống nước trái cây.

ăn trái cây 2

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 
 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC