Đời sống

Ba thời điểm 'dễ béo' nhất trong ngày, nếu ăn đúng cách, bạn có thể 'càng ăn càng gầy'

Ai nói rằng cứ ăn là béo? Điều này không hoàn toàn đúng, nếu ăn đúng theo những ghi chú dưới đây, bạn có thể ăn uống thoải mái mà không lo ngại vấn đề cân nặng.

10 loại rau củ tạo cảm giác no lâu, tốt cho những người muốn giảm cân / 7 thói quen khi đi ngủ giúp giảm cân hiệu quả mà bạn nên thực hiện mỗi ngày

Ngày nay, có rất nhiều loại thực phẩm. Không chỉ là thực phẩm thiết yếu, mà còn có hàng loạt món ăn vặt. Nhiều người trong chúng ta luôn tìm tới bánh quy, sôcôla hay những món ăn vặt khi cảm thấy bụng đói hoặc buồn chán. Ngày càng nhiều bữa ăn chính, ăn vặt, trái cây và ăn quá đủ. Điều này đã góp phần vào tỷ lệ béo phì ngày càng tăng trong xã hội, và cân nặng chính là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em.

1-giam-can-dung-cach-ngoisaovn-w621-h373 3

Ảnh minh hoạ.

Kiểm soát tốt chế độ ăn uống, tránh ăn vào những thời điểm “nhạy cảm”, dễ tăng cân chính là chìa khóa để giúp bạn gái có được thân hình nuột nà, thon thả. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ cho bạn biết, 3 thời điểm "vỗ béo" nhất trong ngày là gì? Chỉ cần bạn ăn uống đúng cách trong 3 mốc thời gian này, bạn có thể kiểm soát được cơ thể để không bị béo, càng ngày càng gầy đi!

Đầu tiên là trong khoảng thời gian thức dậy sớm

Đồng hồ báo thức được đặt nhiều lần và âm thanh cứ sau 3 phút lại reo. Bạn chỉ quyết tâm thức dậy vào phút cuối để nhanh chóng đến lớp hoặc đi làm việc, hoặc đơn giản là bỏ bữa sáng, hoặc ăn bánh quy, ngũ cốc, bánh mì... đó là những gì nhiều người thường làm.

2-giam-can-dung-cach-ngoisaovn-w640-h478 2

Nếu bạn không ăn sáng, cơ thể sẽ duy trì việc dạ dày trống rỗng trong hơn mười giờ kể từ đêm hôm trước. Điều này sẽ dẫn đến việc ăn quá nhiều vào buổi trưa, lượng calo dư thừa và sẽ tăng tốc chuyển đổi thành chất béo.

Nếu bạn nằm ngủ quên ăn sáng, quá trình trao đổi chất sẽ bị ảnh hưởng khiến các chất độc trong cơ thể không thể thải ra ngoài một cách thuận lợi, lâu ngày tích tụ sẽ dẫn đến béo phì. Do vậy, vào thời điểm này, bạn chú ý ăn không nên ăn những thức phẩm giàu đường, calo để tránh tích mỡ.

Thời điểm thứ hai là bữa trưa hoặc 2 giờ trước khi ăn tối

Khi chúng ta làm việc một thời gian, nhiều người bắt đầu có cảm giác đói và muốn ăn một thứ gì đó. Lúc này, nhiều bạn thường tìm đến những thực phẩm chứa hàm lượng calo cao như bánh quy, kẹo, bánh mì… Những loại thực phẩm này có thể làm cho lượng đường trong máu tăng lên, chất béo tích tụ khiến cân nặng của bạn tăng lên vùn vụt.

Lúc này, việc lựa chọn nguyên liệu chế biến món ăn đặc biệt quan trọng. Tại thời điểm này, nếu bạn đã quá đói, bạn không được chọn thực phẩm có hàm lượng calo cao mà nên chọn thực phẩm tạo cảm giác no nhưng không có calo. Chẳng hạn như trái cây hoặc các loại hạt, một số sản phẩm ngũ cốc thô, thực phẩm ít calo và chất xơ. Bạn có thể chọn cách ăn ngô luộc, không chỉ khiến bạn cảm thấy đói mà còn ảnh hưởng đến việc tiêu thụ bữa trưa hoặc bữa tối của bạn, và hiệu quả giảm cân sẽ tự nhiên phát ra!

Thời điểm thứ ba là thời điểm trước khi đi ngủ

3-giam-can-dung-cach-ngoisaovn-w594-h313 1

Đối với nhiều người, đó là thời điểm đói trước khi đi ngủ. Có người sẽ chọn ăn khuya một chút, cũng có người chọn ăn vặt, ăn bánh mì hoặc mì tôm... Đây được ví như “kẻ thù không đội trời chung” đối với việc giữ gìn vóc dáng.

Vì vậy, dù cơn đói có dữ dội vào thời điểm này, mọi người cũng không nên ăn. Tốt nhất là không nên thức khuya. Nếu bạn đi ngủ sớm, bạn sẽ không có cảm giác đói mạnh như vậy. Đương nhiên, bạn sẽ không ăn, và tự nhiên bạn sẽ tránh được việc phát triển béo.

Chỉ cần bạn tránh ăn trong những khoảng thời gian này, hoặc ăn đúng cách trong khoảng thời gian này thì bạn mới thực sự có thể ăn và giảm cân, nên mọi người phải chú ý. Ngoài ra muốn giảm cân một cách hiệu quả cũng như đảm bảo sức khỏe, bạn nên lưu ý những điều sau:

4-giam-can-dung-cach-ngoisaovn-w640-h384 0

- Đi ngủ sớm vào buổi tối. Dừng xem video và lướt điện thoại khuya.

- Ăn ít hơn vào bữa tối; ăn cháo, trái cây và rau quả là những lựa chọn tốt mà vẫn cảm thấy no.

- Nếu thích ăn ngọt, bạn có thể ăn một số loại quả mọng hoặc một ít chocolate đen nếu không bị ảnh hưởng bởi caffeine. Nếu là người thích ăn mặn thì bạn nên ăn các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt…

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC