Đời sống

Bất ngờ với 7 thói quen xấu nhưng lại mang đến lợi ích tuyệt vời, nghe xong ai cũng vỡ lẽ

Trong cuộc sống, có khi những thói quen chúng ta vẫn luôn tưởng là xấu nhưng trong khía cạnh nào đó lại có thể mang đến lợi ích bất ngờ, biết tận dụng hóa ra lại là một điều hay.

6 kiểu người dễ bị ung thư ghé thăm, kiểu số 5 khiến ai cũng giật mình / Phụ nữ khỏe mạnh, nội tiết tố dồi dào sẽ có 5 đặc điểm này, hãy xem bạn có bao nhiêu

Khi nhắc đến những thói quen xấu mọi người thường sẽ có xu hướng thay đổi khi phạm phải hoặc không bao giờ phạm phải. Nhưng dù thói quen xấu hay tốt thì việc bạn sử dụng đúng cách hay không, bị lạm dụng quá nhiều mới gây ra phiền phức. Nhưng nếu như bạn biết tận dụng những thói quen xấu này, chúng lại có thể mang đến những bất ngờ thú vị cho sức khỏe của bạn. Cụ thể như:

1. Chơi game

Hầu hết mọi người thường cho rằng, việc chơi game là một hình thức giải trí của giới trẻ không đem lại nhiều lợi ích mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển tương lai sau này. Nhưng trên thực tế, theo các nhà khoa học của trường đại học Miami (Mỹ) đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, nhịp tim của con người sẽ tăng lên nhanh hơn trong quá trình chơi game, hô hấp cũng trở nên gấp gáp hơn, từ đó mà cơ thể cũng sẽ tiêu hao nặng lượng hơn.

Theo các chuyên gia, trong điều kiện bạn không thể tham gia các hoạt động thể dục thật sự thì việc chơi game cũng sẽ hỗ trợ giúp bạn giảm cân, tốt hơn là cứ nằm ườn trên ghế, ăn đồ ăn vặt, khoai tây chiên và xem tivi. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ là không nên dành thời gian quá nhiều cho việc chơi game vì dù gì hoạt động bên ngoài cũng sẽ tốt hơn rất nhiều mà.

1-1573102921506482626004

Ảnh minh họa

2. Lười

Các chuyên gia về sức khỏe cộng đồng cho biết, thông thường những người có thói quen dậy sớm mỗi ngày, công việc bận “đầu tắt mặt tối” sẽ có tuổi thọ ngắn hơn. Bình thường bạn có chăm thức dậy sớm thì thỉnh thoảng, trong bất kỳ thời gian nào bạn hãy tự cho phép bản thân lười một chút. Việc làm này không chỉ giúp làm giảm nhẹ đi áp lực công việc, mà còn là chìa khóa then chốt của sự sống thọ.

Vì vậy, thỉnh thoảng bạn có thể nằm dài ở nhà mơ mộng gì cũng được bởi những giấc mơ ban ngày cũng là những tín hiệu quan trọng mà bộ não phải xử lý, nó giúp tư duy của bạn nhạy bén hơn mà không hề căng thẳng và giải tỏa những điều mệt mỏi trong công việc cũng như học tập.

3. “Trốn” việc nhà

Có nghiên cứu cho rằng, do xã hội hiện đại quá sạch sẽ khiến cho những bệnh mang tính quá mẫn cảm và bệnh về hệ miễn dịch ngày một nhiều hơn. Trong một cuộc điều tra và nghiên cứu của trường đại học Brunel và Bristol, các chị em phụ nữ trong thai kỳ hoặc sau khi sinh thường xuyên dùng những thiết bị tinh khiết, quá sạch thì con của họ trước 7 tuổi sẽ rất dễ mắc chứng hen suyễn với tỷ lệ tăng đến 41%.

 

Ngoài ra, một số chất hóa học giải phóng từ dung dịch tẩy rửa dùng trong nhà cũng sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến đường hô hấp của trẻ nhỏ. Do đó, nhiều lúc bạn cũng không ên dành cho việc dọn dẹp nhà quá kĩ càng mà có vài hôm “lười” một chút cũng và điều hay.

end

4. Âm nhạc ồn ào

Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết một điều rằng, tham gia một nhóm nhạc rock hay chỉnh âm lượng của nhạc lên cao đều sẽ có tác dụng hỗ trợ cho việc kích thích não lực hiệu quả. Theo một nghiên cứu của trường đại học Manchester (Anh) đã cho ra kết quả rằng, màng nhĩ của chúng ta đặc biệt nhạy cảm với âm lượng vượt quá 90 decibel. Trong khi đó, màng nhĩ có tương liên với khu vực chủ quản cảm giác vui vẻ và mang tính xử lý của não bộ.

Vì vậy với âm lượngdecibel cao sẽ kích thích cảm giác này được thỏa mãn, nội tâm bạn sẽ trở nên bình tĩnh và cảm thấy hạnh phúc nữa. Do đó, trong trường hợp những hôm có lúc không vui, buồn bã thì hãy sử dụng một chút nhạc có lượng decibel cao để kích thích “niềm vui” của mình, chắc chẳn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và quên hết mệt mỏi đấy.

5. Trì hoãn

 

Mọi người thường cho rằng, trì hoãn công việc thì không thể thành công và đồng nghĩa với việc lại đặt quá nhiều áp lực lên bản thân và dẫn đến tình trạng stress, kéo theo mất ngủ, cao huyết áp và tăng cân. Vì vậy, trì hoãn những công việc không khẩn cấp có thể là một điều tốt để cho cơ thể cảm giác thoải mái. Nhưng không phải vì lý do này mà bạn lại trì hoãn quá nhiều, nhất là những việc quan trọng thì sự stress sẽ lại càng nghiêm trọng hơn về sau.

20211119_134659_248938_tri-hoan-s.max-1800x1800

6. Chịu áp lực

Chúng ta đều biết rằng, áp lực lâu ngày có thể phá hỏng hệ thống miễn dịch của con người khiến bạn dễ mắc các bệnh cảm nhiễm. Nhưng bạn có biết một điều là những sự việc mang tính cấp bách ngắn hạn sẽ có thể giúp bạn nâng cao khả năng học tập và trí nhớ cho bộ não, rất tốt để áp dụng trong các vấn đề về tình cảm và năng lực học tập của não.

7. Trút giận hợp lý

Huyết áp con người sẽ bị tăng lên khi cảm thấy tức giận. Ngoài ra việc tức giận thường xuyên sẽ có thể gây ra những triệu chứng như huyết áp cao, đau dạ dày hay loạn nhịp tim. Tuy nhiên, trong những tình trạng u uất, áp lực nếu bạn biết cách trút giận thích hợp thì huyết áp không những duy trì ở mức bình thường mà còn giúp cơ thể giảm thiểu lượng tiết ra của cortisol – kích thích tố tạo ra cảm giác áp lực.

 

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm