Đời sống

Bí quyết để tránh chứng đau nửa đầu mùa hè

Nắng nóng chói chang, mất nước, ăn uống kém và ngủ ít vào mùa hè là những nguyên nhân chính gây ra chứng đau nửa đầu. Dưới đây là một số mẹo để tránh chứng đau nửa đầu vào mùa này.

5 nguyên nhân chính gây đau đầu sau khi luyện tập thể thao / Những thực phẩm có thể gây đau đầu và đau nửa đầu

Đau nửa đầu là một vấn đề thần kinh phổ biến. Theo ước tính, tỷ lệ mắc chứng đau nửa đầu trong cộng đồng là 15% - 25%, phổ biến hơn ở phụ nữ.

Ngoài cơn đau đầu nhói kéo dài từ 4 giờ đến 72 giờ, bệnh nhân đau nửa đầu còn bị buồn nôn, nôn, nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.

Bệnh lý của chứng đau nửa đầu được giả thuyết rộng rãi là sự quá mẫn cảm của vùng dưới đồi làm cho bệnh nhân trở nên nhạy cảm với các tác nhân vật lý và môi trường khác nhau. Hầu hết các tác nhân phổ biến gây nên tình trạng đau nửa đầu là thiếu ngủ, bỏ bữa, tập thể dục quá nhiều, căng thẳng về cảm xúc, đèn sáng, âm thanh lớn, mùi vị, thay đổi nội tiết tố, suy nhược, mất nước, một số thực phẩm như caffein, socola, pho mát, dưa chua, thịt chế biến. Ngoài ra đó là những thay đổi về khí hậu như nóng, ẩm và nắng chói cũng được xem là các tác nhân rất quan trọng gây nên chứng đau nửa đầu.

Theo một số nghiên cứu, việc thăm khám khẩn cấp vì chứng đau nửa đầu gia tăng trong mùa hè. Nắng nóng chói chang, mất nước, ăn uống kém và ngủ ít vào mùa hè là những nguyên nhân chính gây ra chứng đau nửa đầu. Dưới đây là một số mẹo để tránh chứng đau nửa đầu vào mùa hè.

Giữ cho mình đủ nước: Luôn mang theo một chai nước khi ra ngoài. Uống 2,5-3 lít nước là cần thiết, ngoại trừ một số tình trạng sức khỏe cần hạn chế uống nước.

Quản lý chế độ ăn uống: Thay thế cà phê, rượu vang đỏ, socola, pho mát bằng trái cây và rau tươi mùa hè như xoài, dưa hấu, dưa chuột, rau lá.

Đừng quên đội mũ: Mũ có tác dụng làm mát và che nắng bởi ánh sáng chói là nguyên nhân rất phổ biến gây ra chứng đau nửa đầu.

Mỹ phẩm: Lựa chọn kem chống nắng nên chọn các sản phẩm không có mùi thơm.

Duy trì nhiệt độ điều hòa vừa phải: 25-27 độ C là nhiệt độ lý tưởng cho cơ thể con người.

Duy trì thói quen nghiêm ngặt: Hãy lên lịch cho giấc ngủ và bữa ăn của bạn. Ngay cả khi đang đi nghỉ cũng cố gắng không bỏ bữa.

Tập luyện thể thao vào mùa hè cần chú ý: hãy lập kế hoạch tập thể dục và các hoạt động ngoài trời vào sáng sớm hoặc chiều tối để tránh mất nước. Tránh tập thể dục gắng sức dưới ánh nắng mặt trời rất dễ khiến bạn kiệt sức vì nhiệt.

Quản lý công việc hiệu quả: Đơn giản hóa công việc, quản lý thời gian một cách khôn ngoan, chia sẻ công việc thêm cho người khác, nghỉ ngơi khi cảm thấy quá tải, dành thời gian cho bản thân thư giãn.

Những việc nên làm khi bị đau nửa đầu: Tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn. Bạn cũng có thể dùng phương pháp như uống một cốc nước, chườm lạnh lên đầu, uống thuốc - thuốc không kê đơn như Paracetamol, Diclofenac hoặc Naproxen, hoặc những loại do bác sĩ của bạn kê đơn.
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm