Đời sống

Chán ngấy chân giò, mẹ sau sinh hãy thử ngay món mới vừa ngon vừa lợi sữa

Không chỉ có chân giò mà có rất nhiều món ăn khác dễ ăn, ngon miệng và lợi sữa mà mẹ bầu nào cũng nên biết.

Những món ngon “níu chân” du khách ở Hội An / Thịt xiên nướng phô mai và loạt món ngon ở khu chợ ẩm thực TP.HCM

Tình trạng các mẹ mất sữa hoặc không đủ sữa cho con bú sau sinh không hề hiếm gặp. Lúc này cộng thêm tâm lý không vững, sự mệt mỏi, căng thẳng, lo âu hoặc sợ hãi không có sữa cho con ăn của các mẹ càng khiến cho lượng sữa tiết ra giảm đi. Lúc này, ngoài các biện pháp kích thích bầu vú, người mẹ cũng cần có chế độ ăn thật hợp lý đề "gọi sữa về".

Và chắc hẳn có rất nhiều mẹ chán ngấy và phát sợ món chân giò vậy còn món gì vừa dễ ăn, vừa không béo lại lợi sữa không? Câu trả lời là có, rất nhiều đặc biệt trong số đó có món canh/súp đu đủ xanh hầm cá chép/cá quả.

canh-du-du-ca-chep2
Ảnh minh họa

Cá chép, cá quả là những loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Trong cá chép có chứa chất đạm, Canxi, Kali, Sắt, Photpho, Vitamin A, PP,…những chất này đặc biệt bổ dưỡng cho các mẹ sau sinh. Các loại cá này đều có vị ngọt, tính mát nên giúp thanh nhiệt giải độc và bồi bổ cơ thể, tăng cường lượng sữa dồi dào. Kết hợp cá với đu đủ xanh tạo ra món ăn thơm ngon và bổ dưỡng.

Đu đủ xanh chứa đa dạng khoáng chất và vitamin nên giúp cơ thể bổ sung được nhiều chất cần thiết để tạo sữa và tăng chất lượng sữa, khiến nguồn sữa mẹ mát hơn.

canh-du-du-ca-chep1
Ảnh minh họa

Chuẩn bị

1tráiđu đủ xanh nhỏ (khoảng 400 gram)

2 khúc phần bụng chép hoặc cá quả (tùy sở thích)

-gừng, hành khô, rượu nấu ăn, gia vị cần thiết

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

Đu đủ xanh gọt vỏ thái miếng vuông 2x2cm vừa ăn ngâm với nước muối trong khoảng 15 phút. Cá làm sạch, vì phần bụng nên thịt cá có khá nhiều xương dăm nên hãy cẩn thận dùng nhíp gắp xương ra thật sạch rồi ướp với muối, rượu khoảng8-10 phút.

Bước 2: Gừng thái đập dập lát mỏng, hành khô băm nhỏ. Cho 1 chút xíu dầu oliu vào nồi phi qua hành đã băm rồi đổ 1-1,5l nước vào. Cho cá vào nồi cùng gừng đun cùng. Tới khi nước sôi lăn tăn thì thêm đu đủ vào đun cùng. Đợi cho tới khi nước sôi trở lại khoảng 5 phút thì nêm lại gia vị là hoàn thành.

canh-du-du-ca-chep
Ảnh minh họa

Lưu ý: Ngoài đu đủ xanh thì đu đủ chín cũng rất tốt cho các mẹ sau sinh bởi trong đu đủ chín có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như đu đủ xanh mà lại không có nhựa.

Vì thế các mẹ có thể ăn trực tiếp đu đủ chín mà không cần chế biến như đu đủ xanh. Đu đủ chín cũng giúp tăng lượng sữa dồi dào nếu các mẹ ăn thường xuyên 3-4 lần/tuần.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC