Chàng trai chăn lợn kiếm hàng trăm triệu mỗi năm nhờ chăm... livestream
Đang nhận tiền từ nhà hảo tâm, ông lão khuyết tật bị hai người đàn ông hất ngã xe / Tiền Giang: Sung túc nhờ trồng dừa xiêm chuỗi
Từ anh nông dân hàng ngày chỉ biết làm bạn với những chú lợn, Wu Nengji, một chàng trai 24 tuổi, sống tại vùng quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng trên cộng đồng mạng nhờ chăm phát trực tiếp (livestream) những khoảnh khắc về đời sống hàng ngày của mình.
Wu cho biết: “Tôi không truyền tải một thông điệp xã hội nào cụ thể lên mạng xã hội. Mục đích của tôi khá đơn giản, đó là muốn mọi người giải trí sau một ngày dài làm lụng vất vả".
Ảnh: Dân trí.
Được biết, anh chàng đã phát trực tiếp những đoạn video ngắn của mình lên trang Kuaishou, một ứng dụng livestream nổi tiếng của Trung Quốc với mục đích chia sẻ là chính.
Thật bất ngờ, những video của Wu được cộng đồng mạng đón nhận nhiệt tình và giúp người nông dân này kiếm được khoảng 10.000-20.000 nhân dân tệ/tháng (tương đương 35 – 68 triệu đồng) từ những món quà ảo có thể đổi thành tiền thật mà người hâm mộ gửi tặng. Mức thu nhập này gấp 3 đến 6 lần lương làm công nhân tại các nhà máy ở Trung Quốc.
Streamer Wu Nengji.
Theo tìm hiểu, chàng trai này bắt đầu sự nghiệp làm streamer vào năm 2016 khi quay trở về quê hương của mình sau quãng thời gian không thể tìm được công việc ổn định tại Bắc Kinh.
Wu đã sản xuất hơn 2.000 video và thu hút được hơn 5,6 triệu người theo dõi trên ứng dụng Kuaishou. Những đoạn phim được chàng trai quay bằng điện thoại thông minh, lấy bối cảnh từ cánh đồng xung quanh trang trại lớn của gia đình.
Đặc biệt, anh chàng còn tận dụng những đạo cụ “cây nhà lá vườn” như: mũ bảo hiểm, tóc bạc giả, vương miện nhựa…để gây cười cho người xem.
Các “tác phẩm” của streamer này xoay quanh những chủ đề quen thuộc như anh nông dân quê mùa tìm bạn gái hay cuộc sống của một trai quê,….
Wu chia sẻ: “Ban đầu, bố mẹ tôi phản đối kịch liệt. Họ muốn tôi tìm việc ở nhà máy rồi gửi tiền về. Nhưng khi thấy tôi thích thú làm video và có thể kiếm sống, họ đã đổi ý”.
Theo Trung tâm Thông tin mạng Internet Trung Quốc, vào cuối năm 2018, đã có 648 triệu cư dân mạng tại đất nước tỷ dân bị “nghiện” xem các video ngắn, con số này tăng 106 % so với năm trước.
"Một số người livestream vừa đủ sống, số khác hóa thành tỷ phú tiền tệ. Vùng đông bắc Trung Quốc, nơi chịu suy thoái công nghiệp nặng nề, đang được vực dậy nhờ luồng thu nhập mới này", chuyên gia truyền thông Jian Xu của trường Đại học Deakin (Australia) cho biết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Con lợn nặng cả tạ nhưng có 1 bộ phận chỉ nặng 2 lạng vô cùng quý, bổ như nhân sâm, không phải ai cũng biết để ăn
Các cụ khuyên nhủ: 'Con rể lên giường, nhà tan cửa nát', tại sao lại nói như vậy?
Sự khác biệt giữa những người thường xuyên đến thăm mộ và những người không đến là gì?
Lời răn dạy của người xưa: 'Khi đến tuổi 49, đừng ở lại bốn nơi này!', ý nghĩa thực sự đằng sau là gì?
Tử vi tuần mới (25/11 - 1/12): 3 con giáp đón nhận vận may bùng nổ, tài lộc rực rỡ từ Thần tài
Thót tim lúc nửa đêm: Mẹ chồng bất ngờ làm điều không tưởng khi tôi trèo thang bỏ trốn