Đời sống

Điều bí mật để trở nên giàu có: Nhìn lại cách tỷ phú Jeff Bezos kiếm tiền để hiểu đâu là mấu chốt để thành công

Người giàu có, thành công hơn người thường ở một điều đặc biệt này. Nhận biết được càng sớm, càng nắm chắc thành công trong tay.

Uống quá nhiều cà phê ảnh hưởng như thế nào tới não bộ của bạn? / Sử dụng tinh dầu đuổi muỗi sao cho an toàn

Một người với một công việc bình thường, không có tài lẻ hay kỹ năng gì vẫn có thể trở nên giàu có. Trên thực tế, không thể xem một người giàu hay không qua công việc mà họ đang làm, nhưng sự giàu có sẽ định hướng được những việc họ nên tập trung vào.

Nghề mà chúng ta chọn thường không liên quan đến việc ta có giàu hay không. Điều quan trọng hơn là biết được trong tương lai ta cần gì và làm cách nào để đạt được mục tiêu đó.

Tỷ phú Jeff Bezos.

Tỷ phú Jeff Bezos.

Ai cũng phải tạo lập con đường cho tương lai và người kiên trì đi đúng con đường sẽ khiến người đó giàu có trong tương lai:

Một bài học từ Jeff Bezos: Tầm nhìn tạo nên thành công

Phần lớn thời gian, những nhà kinh doanh sẽ nghĩ đến sự khác biệt ở tương lai so với hiện tại. Họ nghĩ về những thứ mới mẻ có thể xuất hiện. Đó trở thành một nguồn lực thúc đẩy nhiều công ty.

Tuy nhiên, Jeff Bezos lại có một cái nhìn khác về tương lai. Ông không tìm kiếm cái mới mẻ mà nhìn vào những gì vốn đang sẵn có và tự hỏi: “Bây giờ đến 10 hay 20 năm nữa, những giá trị nào vẫn sẽ giữ nguyên như ban đầu?”

 

Dồn hết tất cả vào những thứ đang sẵn có, Jeff Bezos đã xây dựng được khối tài sản kếch xù trên thị trường thương mại điện tử. Mọi người đều có nhu cầu những món hàng mình mua được chuyển đến tay mình nhanh hơn. Đó là điều sẽ không thay đổi, và nó sẽ tiếp tục như vậy. Vì thế Amazon đã thực hiện chiến lược Amazon Prime. Và nó đã tạo nên thành quả rõ rệt cho tất cả mọi người.

Vì vậy, khi nghĩ về tương lai, hãy tự hỏi bản thân: “Thứ gì sẽ luôn trụ vững mãi mãi”. Sau đó, cố gắng phát huy những vốn liếng sẵn có để phát triển theo. Như vậy sẽ tốt hơn việc bạn cố gắng xoay chuyển những thứ ngoài tầm kiểm soát.

Không phải ai cũng có thể trở thành doanh nhân

Ai cũng có thể kinh doanh nhưng không phải ai cũng có thể thành công. Mấu chốt của việc đứng ra làm khởi nghiệp là khả năng xử trí rủi ro, có kĩ năng quản lí, và vấn đề tài chính cũng là một thứ rủi ro mà không phải ai cũng có thể đảm nhận. vì vậy, việc cho rằng ai cũng muốn làm doanh nhân, nhưng không phải ai cũng có thể thành công.

Hơn nữa, làm doanh nhân không nhất thiết là tự đứng ra mở doanh nghiệp. Quan trọng của người doanh nhân là ta phải quản lí được đầu ra tài chính sau này của trong công việc hiện tại.

 

Nếu bạn có thể kiểm soát được những rủi ro, hậu quả, thì bạn không phải là một nhân viên đơn thuần, mà còn là một doanh nhân.

Cách dự đoán tương lai

Bạn không cần có siêu năng lực để dự đoán tương lai. Bạn có thể thấy Jeff Bezos kiên định về con đường của ông và đã được đền đáp xứng đáng. Đừng để bị cuốn theo những suy nghĩ của đám đông mà hãy nhìn vào những thứ mà mọi người ít nói đến. Đôi khi món hời lớn lại nằm trong những thứ đó. Dù hiện tại không ai nhắc tới những thứ đó, nhưng nó vẫn sẽ phát triển. Và khi nó lớn mạnh, mọi người sẽ thu lại được một khoản rất lớn từ con số không.

Hoặc hãy tự đặt một câu hỏi: Liệu xu hướng kinh doanh này có đang phát triển hay đang dần thu hẹp lại? Đừng ngồi phán đoán những gì xảy ra vào ngày mai. Hãy nhìn vào hiện tại, hiện tại có những gì? Cái gì đang phát triển và nó đang phát triển ở mức độ nào? Tiếp đó chúng ta điều chỉnh vị thế của mình.

Một người sẽ không thành công khi họ không kiên định với điều mà họ tin vào. Họ không đặt cược vào các cuộc chơi sinh lời lớn nhưng đầy rủi ro, hoặc dù họ bắt tay vào làm thì cũng lập tức rút lui ngay khi có một chút gì đó không ổn. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ và tiếp tục bám trụ thì họ sẽ trở nên nhạy bén hơn trên con đường dài. Tuy nhiên đa phần chúng ta không làm được như vậy.

 

Khởi nghiệp không dành cho tất cả mọi người. Nhưng mọi người có thể đặt cược vào tương lai và thu về một món hời. Quan trọng là ta biết nhìn nhận tương lai như thế nào cho chính xác.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm