Đời sống

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn tối sau 19 giờ

Việc ăn tối muộn có thể khiến bạn dễ bị tiểu đường, ảnh hưởng đường tiêu hóa, tăng nhịp tim.

Tác hại khôn lường khi ăn chế độ toàn trái cây giảm cân / Những thói quen vào buổi sáng khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Tăng nguy cơ bị bệnh tiểu đường

Điều gì xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn tối sau 19 giờ

Ăn tối muộn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu về hạn chế thời gian ăn, đã cho kết quả vô cùng thuyết phục!

Trong nghiên cứu, giáo sư Satchin Panda, từ Viện Sinh học Salk ở California (Mỹ), đã cho 2 nhóm chuột ăn cùng một chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường. Chỉ khác là một nhóm được ăn bất cứ giờ nào suốt 24/7 và nhóm còn lại chỉ được ăn trong 8 giờ ban ngày.

Kết quả là, nhóm đầu tiên tăng cân và bắt đầu mắc cholesterol cao và bệnh tiểu đường loại 2, trong khi nhóm ăn hạn chế thời gian vẫn tương đối mảnh mai và khỏe mạnh, mặc dù tiêu thụ cùng một lượng calo như nhau. Đáng chú ý, ăn trong khoảng thời gian hạn chế thậm chí có thể đẩy lùi bệnh tiểu đường ở chuột.

Nghiên cứu còn cho thấy những người ăn tối 1 giờ trước khi đi ngủ, kiểm soát lượng đường trong máu kém hơn, so với những người ăn tối sớm hơn, do độ nhạy insulin giảm xuống, làm khả năng đào thải đường ra khỏi máu giảm xuống, theo Daily Mail.

Bệnh đường tiêu hóa

 

Nếu liên tục ăn tối muộn và ăn quá nhiều thì sức khỏe của hệ tiêu hóa có thể suy giảm, theo thời gian có thể dẫn đến bệnh đường tiêu hóa, viêm dạ dày, loét dạ dày, thậm chí là ung thư ruột kết.

Tăng nhịp tim

Khi ăn quá nhiều vào buổi tối tim của chúng ta phải làm việc nhiều hơn bình thường, điều này có thể khiến nhịp tim tăng lên. Một nghiên cứu cho thấy, ăn thức ăn có hàm lượng calo cao sau 18 giờ tối có thể làm tăng huyết áp và tăng lượng đường trong máu.

Ngủ không ngon giấc

Nếu ăn tối muộn và ăn quá nhiều có thể khiến bị đầy bụng, khó chịu ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Nếu ăn tối sớm lượng thức ăn được tiêu hóa hết, từ đó giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

Dễ bị tăng cân

Nếu bạn ăn rối xong rồi đi ngủ ngay, lượng calo không được đưa vào sử dụng, sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo, gây tăng cân và béo phì.

Ngược lại, các chuyên gia khẳng định, luôn ăn tối trong khoảng thời gian từ 6 đến 7 giờ có thể làm giảm đáng kể lượng calo tổng thể.

Khoảng thời gian nhịn đói trong đêm càng dài, càng giúp giảm chất béo vì lúc này, cơ thể chuyển sang trạng thái sử dụng chất béo dự trữ để cung cấp năng lượng, theo Daily Mail.

Nghiên cứu còn cho thấy những người ăn kiêng nếu ăn bữa cuối trước 3 giờ chiều, đã giảm cân nhiều hơn 25% so với những người ăn muộn hơn.

 

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm