Lâm Đồng đặt mục tiêu đón 9,7 triệu lượt khách du lịch năm 2024
Lâm Đồng tìm nhà đầu tư triển khai dự án khu công nghiệp 2.000 tỷ đồng / Điều tra làm rõ vụ 4 du khách tử vong do lũ cuốn tại Lâm Đồng
Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, năm 2023, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng đạt 8,65 triệu lượt (tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2022, đạt gần 102% kế hoạch năm 2023).
Trong đó, khách quốc tế đạt 400 ngàn lượt (tăng gần 167% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 160% kế hoạch năm 2023); khách nội địa đạt 8,25 triệu lượt (tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 100% kế hoạch năm 2023). Khách qua lưu trú đạt 6,7 triệu lượt (tăng gần 22% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 103% kế hoạch năm 2023). Doanh thu từ du lịch đạt khoảng 15.570 tỷ đồng.
Lâm Đồng đặt mục tiêu đón 9,7 triệu lượt khách trong năm 2024.
Đến nay, toàn tỉnh có 3.070 cơ sở lưu trú du lịch với tổng số 43.684 phòng. Trong đó 449 khách sạn từ 1 - 5 sao với 13.172 phòng (gồm 51 khách sạn từ 3 - 5 sao với 4.630 phòng, 398 khách sạn từ 1 - 2 sao với 8.435 phòng). Có 82 đơn vị kinh doanh lữ hành, trong đó có 44 đơn vị kinh doanh lữ hành quốc tế, 38 đơn vị kinh doanh lữ hành nội địa.
Trên địa bàn tỉnh có 112 khu, điểm du lịch, điểm tham quan. Trong đó, có 1 khu du lịch quốc gia được Thủ tướng Chính phủ cấp quyết định công nhận, 2 khu du lịch cấp tỉnh và 11 điểm du lịch cấp tỉnh được công nhận.
Cũng theo Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lâm Đồng, năm 2024, tỉnh phấn đấu đạt chỉ tiêu đón 9,7 triệu lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách qua lưu trú 7,6 triệu lượt, khách quốc tế 550 ngàn lượt.
Tập trung khai thác thị trường khách du lịch nội địa, đặc biệt là các thị trường truyền thống như TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ, các tỉnh vùng duyên hải miền Trung; mở rộng thị trường khách nội địa sang các tỉnh phía bắc như Hà Nội, Hải Phòng...
Thu hút khách du lịch quốc tế đến từ thị trường các nước ASEAN, Đông Bắc Á, Đông Á... Mở rộng phát triển các thị trường tiềm năng, có lượng khách du lịch đến Lâm Đồng hàng năm tăng nhanh. Mở thêm các đường bay quốc tế đến các thị trường tiềm năng của tỉnh.
Tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch truyền thống, đặc thù của tỉnh là du lịch tham quan nghỉ dưỡng, du lịch canh nông, du lịch thể thao mạo hiểm... Đồng thời tập trung phát triển các sản phẩm du lịch mới, có khả năng cạnh tranh cao như du lịch cộng đồng, du lịch thể thao, du lịch kết hợp với chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.
Năm 2024, tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ tổ chức các sự kiện, xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Mẹo vệ sinh quạt điện trong 5 phút không cần tháo khung hay rửa nước sạch bong như mới
Loại rau dại từng cho lợn ăn giờ được săn lùng với giá 500 nghìn đồng/kg
Mỗi trận cãi vã với mẹ chồng, bà đều lăm lăm điện thoại – âm mưu đen tối khiến tôi bàng hoàng khi phát hiện ra sự thật!
Tại sao nhân viên trẻ đẹp sẵn lòng làm lễ tân ở khách sạn dù lương không cao?
Tin vui cho người hay rút tiền ở cây ATM, biết để Tết tránh mất thời gian xếp hàng rút tiền
Những “đốm đen” trên cải thảo không thể rửa sạch là gì? Nó có thể ăn được không?