Đời sống

Lan tỏa rộng rãi hình ảnh Năm Du lịch quốc gia 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Cục đã có văn bản gửi tới Sở Du lịch và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố về việc tổ chức các hoạt động, sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2024.

Tạo đột phá đưa du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn / Làng bè đa sắc màu - Điểm du lịch miệt sông độc đáo ở An Giang

Du khách tham quan tại Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ. Tượng đài này bằng đồng, được xây dựng trong dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Du khách tham quan tại Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ. Tượng đài này bằng đồng, được xây dựng trong dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

Trong đó nêu rõ: Khi tổ chức hoạt động, sự kiện trong và ngoài nước, các địa phương sử dụng logo, hình ảnh Năm Du lịch quốc gia 2024 với chủ đề "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận" để truyền thông, quảng bá, lan tỏa vai trò của ngành và hình ảnh du lịch Điện Biên.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên Nguyễn Minh Phú chia sẻ: Biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" cùng sự hội tụ, kết tinh văn hóa đặc sắc, thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất biên cương Tây Bắc, người dân bản địa hiền hậu, thân thiện.

Biểu trưng và khẩu hiệu được thiết kế dựa trên màu sắc đặc trưng của du lịch Điện Biên. Trong đó, màu vàng tượng trưng cho du lịch lịch sử - tâm linh, đức tin và khát vọng. Các màu chàm, xanh lá, tím nhạt biểu trưng cho du lịch văn hóa, khám phá cảnh quan thiên nhiên. Màu xanh da trời tượng trưng cho du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe, giúp cân bằng năng lượng và mang đến cảm xúc tích cực.

Hình ảnh trung tâm là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ nhằm giới thiệu lịch sử hào hùng, khát vọng hoà bình và hướng tới tương lai phát triển của Điện Biên. Tượng đài được kết hợp với hình ảnh "Hoa Ban" cách điệu đầy màu sắc, thể hiện vẻ đẹp đặc trưng, mang đến nguồn năng lượng tươi vui, vẻ đẹp, sự đa dạng, phong phú. Tâm của "Hoa Ban" được cách điệu với hình ảnh trái tim bao bọc 3 nhụy hoa, thể hiện các giá trị cảm xúc, đồng thời cũng truyền tải tình cảm của vùng đất, con người Điện Biên thân thiện, hiếu khách. Dải hoa văn thổ cẩm đại diện cho đặc trưng văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào 19 dân tộc đoàn kết, cùng nhau xây dựng và bảo vệ vững chắc mảnh đất biên cương của Tổ quốc.

 

Theo ông Nguyễn Minh Phú: Biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 thể hiện lời mời gọi du khách hãy đến tỉnh Điện Biên để cùng sống lại với lịch sử vinh quang, hoài niệm, tri ân các thế hệ cha ông và có những trải nghiệm bất tận, để thêm yêu mảnh đất cực Tây Tổ quốc, thêm trân quý với những gì mình đang có...

Năm Du lịch quốc gia 2024 có 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng, gồm 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức. Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức. Trong năm 2024, Điện Biên đặt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt du khách, tổng thu du lịch 2.200 tỉ đồng.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm