Đời sống

Mới lạ với ẩm thực Nhật Bản trên những chuyến bay

Không chỉ ở một đất nước, mà trên những chuyến bay, sự đầu tư về ẩm thực sẽ giúp hãng hàng không "ghi điểm" trong lòng khách hàng và thể hiện đẳng cấp của mình.

Gốm sứ dát vàng giá nửa căn hộ vẫn hút khách / Mục sở thị cá mú đỏ triệu đồng/kg "hút" nhà giàu Việt

Điểm qua những hãng hàng không lớn trên thế giới, sẽ có một điểm dễ nhận thất đó là xem khách hàng là "thượng đế". Chính vì điều này, không khó để hiểu vì sao cũng cùng một chuyến bay nhưng có người chọn hạng thương gia hay hạng nhất bởi các hãng hàng không rất biết chiều lòng các hành khách của mình. Các suất ăn dành cho hành khách hạng Thương gia và hạng Nhất bao giờ cũng được chú trọng về chất hơn về lượng. Sự bày trí phải bắt mắt, hương vị phải lôi cuốn và đặc biệt, phải giữ được "linh hồn" văn hóa của các món ăn.

Mới lạ du lịch ẩm thực Nhật Bản giữa không trung - Ảnh 1.

Nếu bước chân lên các chuyến bay của Japan Airlines, khách hàng sẽ có cơ hội thưởng thức một món ăn đặc trưng của Nhật Bản đó là món Natto khô. Đây được xem là món hội đủ tiêu chí "thần" và "chất", được chế biến từ hạt đậu tương lên men, có vị giòn và mặn. Với đất nước Nhật Bản, Natto là một đặc sản thiên nhiên, không qua chế biến (nấu, xào, hấp …) nên những tố chất bổ dưỡng cho sức khỏe đều được giữ nguyên vẹn. Chính vì thế, món ăn giúp tiêu sợi huyết, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giúp lưu thông tuần hoàn, ổn định huyết áp.

Khi đặt chân lên chuyến bay của Singapore Airlines, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất Á Đông như cá mú với rau củ xào và cơm, còn hành khách thương gia và hạng nhất của Emirates, Qatar Airways lại được thưởng thức các món ngon của Trung Đông là món trứng cá muối - đặc sản có giá rất cao của Iran. Hoặc bạn sẽ cảm thấy thỏa mãn với những món ăn được phục vụ trên AirAsia đi đến Malaysia, sự đa dạng của quốc gia này sẽ mang đến cho bạn Nasi Lemak - món ăn đặc trưng béo ngậy cà ri. Được chế biến chủ yếu từ gạo, nước dừa, cà ri, dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt gà hoặc thịt bò… Nasi Lemak được các đầu bếp chế biến khéo léo để giữ trọn hương vị đặc sắc, mang đến cho thực khách trải nghiệm độc đáo ở độ cao 10.000 mét.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng dần tiến bước, nâng cấp dịch vụ chuẩn 4 sao của mình lên bằng cách đem những món ăn quốc gia vào trong từng chuyến bay đến các địa điểm khác nhau trên toàn thế giới. Sự đầu tư thể hiện ở việc, hãng hàng không Quốc gia này đã mời đầu bếp quốc tế gốc Việt Luke Nguyễn tham gia tư vấn và chọn lựa để những món ăn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đều mang "quốc hồn quốc tuý". Chỉ cần khách hàng bước lên chuyến bay của Vietnam Airlines, đã có thể tận hưởng không gian văn hóa từ ẩm thực đến cung cách phục vụ, là cú "chạm" văn hóa đầu tiên cho những du khách nước ngoài.

Đặc biệt, sau khi thành công trong việc triển khai hợp tác liên danh trên 10 đường bay quốc tế giữa Việt Nam - Nhật Bản, ẩm thực Nhật cũng được Vietnam Airlines lựa chọn để đầu tư một cách nghiêm túc. Đầu bếp Luke Nguyễn chia sẻ: "Các nguyên liệu và thành phẩm sử dụng khi chế biến các món ăn Nhật này thật sự tuyệt vời với nhím biển, cá chẽm, cá tuyết, thịt lợn Berkshire… với sự tư vấn tỉ mỉ và chuẩn xác trong cách chế biến sẽ mang đến sự thăng hoa khi thưởng thức. Ngoài ra, mỗi một khay đồ ăn sẽ được chăm chút phục vụ từ 4 đến 6 món chi tiết khác nhau để mang lại sự đa dạng về khẩu vị cho thực khách".

Điều đáng nói, không chỉ chăm chút hương vị món ăn mà Vietnam Airlines còn hợp tác với công ty Avinteh và đối tác Noritake để làm ra bộ dụng cụ suất ăn độc quyền, mang đậm tính truyền thống của Nhật Bản. Sự tinh tế nằm ở chỗ, bộ dụng cụ còn kết hợp với hoa văn và họa tiết hoa sen, quốc hoa của Việt Nam để thể hiện sự giao thoa văn hóa và quan hệ ngoại giao bền chắc giữa hai quốc gia. Noritake nổi tiếng toàn cầu là công ty chuyên cung cấp bộ dụng cụ suất ăn Nhật cho các hãng hàng không lớn trên thế giới, như All Nippon Airways - British Airways - Cathay Pacific - Emirates – Etihad… điều đó đảm bảo được chất lượng tuyệt vời trong từng món chi tiết của bộ dụng cụ suất ăn.

Sự đầu tư vào bộ dụng cụ này thể hiện sự chăm chút và xem trọng văn hóa của người Nhật, bởi từng món được phục vụ theo thứ tự nhất định, từ đĩa khai vị, bát đựng món om, bát đựng mì, tách uống trà, cốc uống rượu, chai rượu, đĩa đựng món chính nóng, bát cơm, bát súp… nên hành khách sẽ cảm nhận được sự tinh túy của văn hóa Nhật Bản.

Không chỉ xem mình là một hãng hàng không quốc gia góp phần phát triển kinh tế và ngoại giao, Vietnam Airlines còn tự đặt sứ mệnh đưa văn hóa khắp dải đất hình chữ S đến với toàn thế giới. Trong quá trình nỗ lực đó, những bữa ăn đậm tính bản sắc, đa dạng văn hoá, giữ trọn hương vị là những trải nghiệm tuyệt vời đối với các hành khách, nhất là trên những chuyến bay dài. Chỉ cần bước lên chuyến bay của hãng, khách hàng không chỉ cảm nhận được dịch vụ 4 sao trọn vẹn mà còn được tận hưởng "du lịch ẩm thực" độc đáo giữa không trung.


Theo vtv.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm