Đời sống

Món ăn vặt bổ não tốt cho sĩ tử mùa thi

Kem quả bơ, chocolate đen, sữa chua... là thực phẩm tốt cho sĩ tử mùa thi.

2 cách pha nước chấm nem ngon đúng chuẩn vị nhất cho mọi món ăn / Muốn có món thịt lợn thơm ngon ai ăn 1 cũng muốn ăn 10, tấm tắc khen hãy làm theo cách này

Kem quả bơ

Món ăn vặt bổ não tốt cho sĩ tử mùa thi

Bơ sáp là nguồn lutein dồi dào, đem lại nhiều lợi ích cho chức năng não bộ. Nguồn ảnh: Internet

Bơ sáp là nguồn lutein dồi dào, đem lại nhiều lợi ích cho chức năng não bộ. Lutein là 1 carotenoid được tìm thấy trong thực vật. Ngoài giúp não bộ trẻ trung, duy trì khả năng nhận thức tốt, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lutein đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe thị lực, giúp đôi mắt bạn phản ứng tốt hơn với ánh sáng.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như sữa đặc, sữa tươi không đường, cha mẹ có thể làm món kem bơ mát lạnh để "cổ vũ" tinh thần các sĩ tử.

Chocolate đen

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chocolate đen (70% cacao trở lên) có thể hỗ trợ cải thiện lưu thông máu nhờ các flavanol dồi dào như caffeine và theobromine. Ngoài ra, ăn chocolate đen thường xuyên còn giúp cải thiện tâm trạng, giảm cảm giác lo âu. Theo đó, các sĩ tử chỉ cần ăn 30gr chocolate đen mỗi ngày để đạt được những lợi ích sức khỏe trên.

Sữa chua

 

Ăn 1 - 2 hộp sữa chua mỗi ngày để cung cấp thêm lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, và bảo vệ đường ruột, hệ miễn dịch.

Trái cây tươi

Trái cây tươi, đặc biệt là các loại quả có màu đỏ, vàng như xoài, chuối, cam, táo… để cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là bổ sung nhiều vitamin A cho đôi mắt, chống gây mỏi và suy giảm thị lực trong quá trình ôn thi.

Theo lời khuyên của các bác sĩ, các sĩ tử trong những lúc ôn mệt mỏi, nhiều stress thì có thể ăn 1 trái chuối chín. Vì trong chuối chín có nhiều chất dinh dưỡng giúp tập trung hơn, giảm căng thẳng đáng kể.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm