Đời sống

Phụ nữ lười thể dục nên đọc bài này: 5 tác hại khi bạn tập thể dục mỗi ngày, nhất điều thứ 3

Phụ nữ khi tập luyện thể dục cần phải lưu ý 5 yếu tố này để chăm sóc cơ thể của mình tốt nhất.

Cách chăm sóc da khô đúng cách vào mùa lạnh / 6 cách giúp giảm cân nhanh chóng

Tập luyện nặng dẫn đến cơ bắp phát triển quá mức

Ai cũng biết tập thể dục sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng việc tập luyện nặng sẽ tạo ra những vết nứt nhỏ trong các vùng cơ bắp và chỉ khi bạn nghỉ giải lao chúng mới phục hồi. Đồng thời, sẽ làm cho cơ bắp trong cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn trước, khiến cho bạn trở thành một cô gái lực điền.

Trong khi đó, làm con gái thì ai cũng thích mình trở nên mỏng manh với bờ vai, bắp tay thon gọn, chứ không phải cơ bắp cuồn cuộn như đàn ông.

Tập luyện quá nhiều dẫn đến sụt cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì việc tập luyện nhiều sẽ tốt cho bạn. Nhưng nếu như cơ thể bạn hoàn toàn bình thường thì việc tập luyện quá mức có thể gây nên trạng thái mất cân bằng về cân nặng như giảm cân hoặc tăng cân quá mức, khiến bạn dễ bị rơi vào tình trạng gầy tong teo xấu xí.

Tập nhiều không tốt cho chu kỳ của phụ nữ
Tập nhiều không tốt cho chu kỳ của phụ nữ

Tập luyện quá mức ảnh hưởng kinh nguyệt

Khi bạn luyện tập nhiều sẽ làm cho chị em phụ nữ mệt mỏi, căng thẳng khó chịu và điều này vô tình sẽ ảnh hưởng tới quá trình thay đổi hormone trong cơ thể bạn, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn dễ bị rối loạn.

Thêm vào đó, việc tập luyện quá sức sẽ sự sụt giảm estrogen do luyện tập quá sức cũng có thể gây ra tình trạng loãng xương sớm, khiến bạn yếu đi và dễ mắc phải chấn thương.

Tập luyện quá sức gây rối loạn về cảm xúc

Theo các chuyên gia khoa học đã chứng minh những bài tập thể dục có tác dụng như liều thuốc trị trầm cảm nhẹ, cải thiện tâm trạng và khiến cơ thể cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Nhưng nếu như bạn luyện tập quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng ngược lại như cảm giác lo lắng về lịch trình tập luyện hay trầm cảm, dễ cáu gắt do mệt mỏi.

 

Tập nhiều dễ gây căng thẳng
Tập nhiều dễ gây căng thẳng

Luôn mệt mỏi và thiếu năng lượng

Khi bạn luyện tập quá sức mà nguồn năng lượng tiếp thu vào cơ thể vẫn như trước thì sẽ dẫn tới tình trạng thiếu năng lượng. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy kiệt sức kéo dài hay cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và những cơn đau nhức khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển thì có lẽ bạn đã tập luyện quá sức rồi đấy.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC