Đời sống

Phụ nữ trẻ lâu, sống thọ thường làm 4 việc vào buổi tối, ai làm được một nửa cũng đáng mừng

Những việc làm đơn giản này mang lại những tác dụng vô cùng lớn đối với sức khỏe. Hãy xem bạn đã làm được bao nhiêu điều rồi nhé.

4 thói quen giúp thải độc cơ thể: Vừa sống thọ, vừa đẹp da, chị em ai cũng nên biết / Người Nhật 'lười' tập thể dục nhưng vẫn ít bệnh, sống thọ nhất thế giới: Bí quyết hóa ra rất đơn giản

Ăn uống lành mạnh

Những người thích ăn nhiều chất béo, đặc biệt là vào buổi tối thì cân nặng sẽ tăng chóng mặt, dễ mắc các bệnh nguy hiểm như máu nhiễm mỡ, tiểu đường. Ngược lại, những người ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau, hạn chế ăn khuya thường có sức khỏe tốt hơn.

phu-nu-tre-lau-song-tho-thuong-lam-4-viec-vao-buoi-toi-01
Ảnh minh họa.

Vào buổi tối, bạn không nên ăn quá no. Nên ăn tối cách giờ ngủ khoảng 3 tiếng. Nghĩa là nếu bạn hay ngủ vào lúc 22-23 giờ thì nên ăn lúc 18-20 giờ tối. Thời gian ăn tối cũng không nên kéo dài quá 30 phút.

Ngâm chân

Để duy trì cơ thể trẻ khỏe, bạn cần giữ gìn đôi chân. Bàn chân là bộ phận cuối cùng của cơ thể nhưng lại là nơi phân bố rất nhiều đây thần kinh và mạch máu. Chăm chỉ ngâm chân mỗi tối giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu toàn thân, cải thiện tình trạng lạnh tay chân.

Nước nóng có thể kích thích huyệt đạo ở lòng bàn chân và giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Duy trì thói quen ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ không chỉ giúp khí huyết lưu thông tốt mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tập luyện đúng cách

 

Nhiều người dành thời gian buổi tối để tập luyện, giúp giảm cân, hạn chế mỡ thừa. Việc này còn giúp cải thiện khí huyết, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Quá trình tập luyện còn giúp giải tỏa căng thẳng, giúp thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không nên vận động quá mạnh, quá gắng sức vào buổi tối. Những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp giúp thư giãn cơ thể tốt hơn, không làm bạn mệt mỏi và có giấc ngủ ngon hơn.

phu-nu-tre-lau-song-tho-thuong-lam-4-viec-vao-buoi-toi-02

Ngủ sớm

Ngủ đủ giấc là điều mà ai cũng phải làm nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh. Trong lúc ngủ, các tế bào trong cơ thể sẽ bắt đầu quá trình sữa chữa, phục hồi sau một ngày làm việc căng thẳng. Việc ngủ đủ giấc còn giúp bạn có làn da sáng mịn, đều màu, giảm tác động của quá trình lão hóa.

Trong khi đó, thức khuya mang lại vô vàn tác hại đối với cơ thể. Nó có thể khiến mắt bạn thâm quầng như gấu trúc, làm cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống vào hôm sau...

 

Hãy cố gắng đi ngủ sớm, vào một giờ cố định để cơ thể luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm