Đời sống

Thêm 5 loại quả này vào bữa ăn sáng vừa no lâu lại giữ eo thon bụng phẳng

Có 5 loại trái cây rất tốt cho cơ thể, bổ sung vào bữa sáng đảm bảo chẳng lo mỡ thừa và cân nặng.

Người bị huyết áp cao có 3 “nỗi sợ”, chú ý tránh xa huyết áp sẽ luôn ổn định / Dù không hảo ngọt vẫn mắc tiểu đường: Chuyên gia cảnh báo 4 thực phẩm không ngọt vẫn gây bệnh như thường

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Hãy nhớ luôn cân bằng giữa lượng chất xơ và protein để cơ thể được cung cấp đủ dưỡng chất. Có 5 loại trái cây rất tốt cho cơ thể, bổ sung vào bữa sáng đảm bảo chẳng lo mỡ thừa và cân nặng.

Quả kiwi

Quả kiwi rất nhiều dưỡng chất, nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể. Đây cũng là loại quả chứa ít đường (chỉ 6gr/quả) nên càng thêm lý tưởng để thêm vào thực đơn giảm cân buổi sáng. Bạn cũng có thể chọn loại quả này trở thành món ăn vặt healthy.

kiwifruit

Ảnh minh họa

Quả bưởi

Một nửa quả bưởi chứa 39 calo nhưng lại chiếm đến 65% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI) với lượng vitamin C có trong nó. Các loại bưởi màu đỏ cũng cung cấp 28 % RDI cho vitamin A. Ăn một nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể làm giảm mức insulin, một loại hormone lưu trữ chất béo, có thể dẫn đến giảm cân.

Quả bơ

Quả bơ là loại quả tuyệt vời cho bữa sáng bởi nó một lượng chất xơ lớn. Hầu hết chúng ta đều không bổ sung cho cơ thể đủ lượng chất xơ lý tưởng trong ngày (khoảng 25 – 28gr). Bắt đầu ngày mới với loại quả giàu chất xơ như quả bơ là rất tốt.

an-bo-co-map-khong-va-an-the-nao-la-dung-202108171706123648

Quả lựu

 

Quả lựu là nguồn cung cấp dồi dào một loại polyphenol chống oxy hóa… Quả lựu với lượng chất xơ có trong nó sẽ hỗ trợ tốt việc giữ dáng. Bạn nên thưởng thức loại trái cây này bằng cách thêm vào sữa chua không đường hoặc yến mạch.

20200710_075654_574479_dd82a09a46dcaf82f6c.max-1800x1800

Để nhận được tối đa chất dinh dưỡng trong trái cây, bạn nên ăn trái cây tươi và giàu chất cơ, ăn cả vỏ lẫn phần thịt. Ngoài ra nên ăn trái cây theo mùa và ăn đa dạng loại quả.

Quả táo

Một quả táo trung bình có 95 calo, không có kali hoặc chất béo và 4,4 gam chất xơ. Chất xơ hòa tan hòa vào nước trong dạ dày và làm tăng cảm giác no và hài lòng sau bữa ăn.

Ăn táo hàng ngày có liên quan nhất quán đến việc giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim, hen suyễn, tiểu đường tuýp 2, tăng chức năng phổi.

 

an-tao-co-beo-khong

Bên cạnh đó, quả táo còn rất giàu chất xơ pectin, giúp giảm sự hấp thụ chất béo dư thừa rất tốt cho việc giảm cân. Đồng thời, hàm lượng chất xơ trong quả táo còn làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu và ngăn cản việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo và nhiều đường khác.

Ngoài ra, lượng chất xơ này còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tạo điều kiện kiểm soát cân nặng.

Những loại quả trên đến khá quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Chỉ cần thêm một hai loại quả này vào bữa ăn sáng, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị cả về vóc dáng và làn da đấy nhé.

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm