Đời sống

Thực phẩm giúp bạn 'sống lâu trăm tuổi'

Thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn sống lâu.

9 thực phẩm diệu kỳ, ăn càng càng giảm cân tốt: Muốn vóc dáng thanh mảnh nhất định không được bỏ qua / 5 loại quả thuần Việt, không bao giờ nhập khẩu, tha hồ ăn mà không sợ hoá chất bảo quản

Các loại đậu

thực phẩm sống lâu

Ảnh minh họa.

Phần lớn các loại đậu đều có lợi cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất thải dính từ ruột, giúp tránh bệnh dạ dày.

Nếu không thể ăn các loại đậu, bạn có thể ưu tiên dùng đậu đỏ vì nó được coi là tốt nhất trong tất cả. Đậu đỏ giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng và rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường, cholesterol trong máu và ổn định huyết áp.

Rau xanh

Tất cả loại rau màu xanh lá cây có chứa acid folic, vitamin A và C. Đứng đầu là rau bina, nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Rau bina cũng là một nguồn giàu chất sắt. Dù nấu, làm súp hay chỉ ăn sống như món salad, nó vẫn giữ lại tất cả chất dinh dưỡng. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp sức mạnh cho cơ thể, vitamin A, giúp tim hoạt động tốt và vitamin C giúp tươi trẻ. Ngoài ra, hãy ăn đa dạng các loại rau nhé!

 

Đậu

Hầu như tất cả loại đậu rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp loại bỏ các chất béo dư thừa và chất thải dính từ ruột, từ đó giúp tránh các vấn đề dạ dày.

Đậu đỏ được coi là tốt nhất trong tất cả. Nó giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng và rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường, cholesterol trong máu và huyết áp cao.

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó

Một số loại hạt rất tốt cho cơ thể bởi nó không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn hỗ trợ chức năng tim.

 

Hạnh nhân và quả óc chó thậm chí theo chỉ định của các bác sĩ dùng cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và tim bệnh. Quả óc chó là nguồn giàu axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Nó cũng giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch do đó giúp tăng cường tuổi thọ.

Ớt

Ớt cay là một trong những thực phẩm tốt nhất nên bổ sung vào bữa ăn hằng ngày. Theo trang Stuff, ớt đặc biệt tốt cho tim mạch, do chất capsaicin trong loại gia vị này có thể cải thiện lượng máu lưu thông và bảo vệ cơ thể chống vi khuẩn có liên quan đến những tình trạng viêm nhiễm và bệnh tật. Không những thế, ớt còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Giới chuyên gia đánh giá cao mọi loại ớt, miễn chúng đảm bảo được độ cay và nồng.

Việt quất

Mọi loại quả mọng đều tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng chỉ tính riêng quả việt quất đã có thể mang đến điều kỳ diệu cho con người nhờ vào năng lực chống nhiều căn bệnh, từ béo phì đến tim mạch. Quả mọng dồi dào polyphenol, nhóm chất chống ô xy hóa bảo vệ các tế bào của tim và giúp giảm huyết áp. Điều này có nghĩa là chúng có thể giảm bớt tổn hại đối với thành mạch máu và xử lý tình trạng kháng đường glucose, gây ra do quá nhiều đường trong máu và có thể dẫn đến tiểu đường. Giới chuyên gia cho hay cách hấp thu tốt nhất là ăn quả việt quất tươi, trong khi những cách xử lý còn lại, chẳng hạn như làm bánh trái, có thể thổi bay 1/5 số hàm lượng polyphenol của nó.

 

Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm