Hỗ trợ doanh nghiệp

DongA Bank có chủ tịch mới

(DNVN) - Ông Võ Minh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước được bầu vào vị trí Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Á.

Theo nguồn tin của báo VnExpress, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM Nguyễn Hoàng Minh cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định chỉ định ông Võ Minh Tuấn tham gia Hội đồng Quản trị của DongA Bank với vị trí ủy viên, thay thế vị trí của ông Trần Phương Bình.

Ông Võ Minh Tuấn, tân Chủ tịch DongA Bank. Ảnh: VnExpress.
Ông Võ Minh Tuấn, tân Chủ tịch DongA Bank. Ảnh: VnExpress.

Báo VnExpress cũng dẫn lời từ một lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Đông Á thông tin, trong sáng nay (27/8), Hội đồng quản trị DongA Bank đã họp và đồng ý với đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị. Đồng thời, các thành viên Hội đồng Quản trị cũng thống nhất bầu ông Võ Minh Tuấn lên làm Chủ tịch thay ông Kiêm cho đến khi trình xin ý kiến cổ đông thông qua.

Được biết, ông Võ Minh Tuấn sinh ngày 24/10/1967. Ông Tuấn đã đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo tại các ngân hàng và được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, thuộc Ngân hàng Nhà nước từ tháng 9/2014.

Trước đó, từ tháng 1/2014, ông Tuấn là Phó Tổng Giám đốc của Ngân hàng OCB. Trước khi về OCB, ông Tuấn đã có hơn 20 năm công tác tại Ngân hàng Công Thương - Vietinbank (kể từ năm 1990 đến 2013). Được biết, tại Vietinbank ông đã làm tại các vị trí như cán bộ phòng kế toán tài chính, Trưởng phòng kế toán tài chính, Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh TP HCM và Phó tổng giám đốc Vietinbank từ tháng 4/2010 đến tháng 10/2013.

Ông Tuấn tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế phát triển - Viện Nghiên cứu Hà Lan liên kết Đại học Kinh tế TP HCM; Cử nhân Tài chính tín dụng trường Đại học Ngân hàng TP HCM.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã công bố kết luận thanh tra với DongA Bank và quyết định kiểm soát đặc biệt với ngân hàng này từ ngày 13/8/2015. Kết quả thanh tra cho thấy, từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của đơn vị.

 

Theo kết quả thanh tra, NHNN sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DAB và phối hợp với chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật xử lý nghiêm minh các tập thể, cá nhân tại DAB vi phạm pháp luật gây thất thoát tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Ngày 14/8, Ban kiểm soát đặc biệt của NHNN cũng ra văn bản yêu cầu tất cả các cổ đông của DongA Bank không được chuyển nhượng cổ phần. Theo thông báo của DongA Bank, ông Trần Phương Bình và vợ là bà Cao Ngọc Dung cùng 3 con gái đang sở hữu tổng cộng 9,62% cổ phần, tương ứng với lượng cổ phiếu có mệnh giá 480 tỉ đồng tại DongA Bank.

Tiếp theo, đến ngày 20/8, Ngân hàng Nhà nước quyết định đình chỉ các chức vụ của Tổng giám đốc Trần Phương Bình và Phó tổng giám đốc Nguyễn Thị Ngọc Vân, đồng thời trưng tập 2 cán bộ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để thay thế, đảm nhận hai chức danh nói trên. Tuy nhiên sau đó, Ngân hàng Nhà nước đã dừng quyết định trưng tập này và thống nhất chủ trương cho Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) tự cử người điều hành.

Theo đó, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á Nguyễn An được cử điều hành tạm thời hoạt động ngân hàng thay cho ông Trần Phương Bình.

Ông Trần Phương Bình đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc DongA Bank từ năm 1998 và là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị nhà băng này từ 2013 đến nay. Ông Bình sinh năm 1959, là cử nhân kinh tế, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy kinh tế, trước khi chuyển sang gây dựng và dẫn dắt Ngân hàng Đông Á phát triển trong hơn 23 năm qua.

 

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo